เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1 ณ สโมสรราชพฤกษ์ โดยบรรยากาศภายในงานมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้บริหารพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วมงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น รอยยิ้ม จากทุกคนที่ได้เข้าร่วม เพราะได้รับรู้ถึงความตั้งใจในการทำงาน ในการบริหารงานของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ได้ทำให้คนไทยทุกคนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะในการทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีความมุ่งมั่นในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นความตั้งใจในการรื้อระบบพลังงานทั้งหมด แบบที่ไม่เคยมีใครทำมากว่า 50 ปี จะไม่ให้มีการปรับราคาน้ำมันแบบทุกวันนี้ จะปรับเท่าไหร่จะต้องขึ้นอยู่ที่รัฐบาล ไม่ใช่อยู่ที่ตลาดโลกอีกต่อไป เพื่อเป็นการลดภาระของประชาชนอย่างแท้จริง


ด้านนายพีระพันธุ์ นอกจากจะกล่าวถึงความพร้อมในการทำงาน ผลงานที่ได้ทำแล้ว ยังได้แสดงความรู้สึกในการรวมตัวกันจากวันที่เริ่มต้นพรรคจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งได้กล่าวขอบคุณผู้ที่ได้ร่วมก่อตั้งพรรคที่เป็นแรงในการขับเคลื่อนพรรคหลากหลายท่าน และที่สำคัญ ที่ได้กล่าวถึงและขาดไม่ได้นั้น คือ นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน ซึ่งในงานนี้หัวหน้าพรรคได้กล่าวขอบคุณ ได้กล่าวถึงความในใจถึง ชัช เตาปูน ว่า 


“ คุณชัชเป็นคนหนึ่งที่ลืมไม่ได้ ผมนับถือในความเป็นคนจริง คำไหน คำนั้น พูดจริง ทำจริง  แม้ในวันนั้นยังไม่มีลุงตู่ และยังไม่รู้อนาคต คุณชัช ก็ยังวางพรรคเก่าที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อมาร่วมเดินไปกับผม กับพรรครวมไทยสร้างชาติ คุณชัชได้พูดกับผมว่า ไม่เป็นไรพรรคพี่เก็บไว้ก่อน แล้วค่อยมาสร้างกันใหม่ นี่ครับ คนจริงครับ พี่ชัช ชัชวาลล์ คงอุดม” 


และเมื่อคุณชัชได้ยินความในใจของ นายพีระพันธุ์ ก็ทำให้คุณชัชมีความยินดีและดีใจ ที่ท่านได้มองเห็นความตั้งใจ มองเห็นความเป็นคนจริง ในสิ่งที่ตนนั้นเป็น และพร้อมที่จะเดินหน้าต่อไปร่วมกับหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรค และพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีความจริงใจในการทำงานเพื่อความสำเร็จของประเทศ และคนไทยทุกคน