วันที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 17.00 น.  พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า ต้องให้ทางหมอนิติวิทยาศาสตร์ มาตรวจว่าเป็นศีรษะมนุษย์ ดูระยะเวลาเสียชีวิต และดูว่าเกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนมนุษย์ที่ได้เจอตรงซอยฝั่งตรงข้ามหรือไม่ ที่เจอวันนี้เจอศีรษะมนุษย์และเจอข้อต่อขนาดใหญ่ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นส่วนตรงไหน ต้องรอการพิสูจน์จากหมอก่อน

ซึ่งศรีษะที่พบค่อนข้างที่จะเน่าและมีบางส่วนที่ย่อยสลาย ส่วนที่เป็นฟัน เป็นโครงกะโหลกยังอยู่และมีเส้นผมอยู่บางส่วน แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นคนไทย หรือต่างชาติต้องให้คุณหมอไปตรวจพิสูจน์ก่อนถึงจะระบุได้ ว่าเป็นคนไทยหรือคนยุโรป ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นส่วนคือการชำแหละชิ้นศพและโยนทิ้ง โดยการโยนชิ้นส่วนศพทิ้ง จะทิ้งในระยะที่ไม่ไกลกันมาก

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลูกน้องของผกก.สภ.บางบัวทองได้ปูพรมค้นหาจากจุดบริเวณที่เจอครั้งแรก และปูพรมค้นหามาเรื่อยๆ คาดว่าคนร้ายได้ขับรถตระเวนทิ้งชิ้นส่วน ตอนนี้ยังระบุไม่ได้ต้องขอระยะทำงานก่อน หลังจากนี้ก็จะตรวจสอบทั้งซอยที่เกิดเหตุและขอความร่วมมือกับชาวบ้านที่จะแจ้งด้วย ตอนนี้ก็ขอให้พบชิ้นส่วนศพให้ได้มากที่สุด และจะตรวจค้นให้ครบทุกที่ ซึ่งการที่พบศรีษะก็มีโอกาสสูงที่จะสามารถระบุได้ว่าเป็นใคร

โดยจะตรวจพิสูจน์ในอีกหลายๆขั้นตอน DNA กรุ๊ปเลือด ฟัน ประวัติการทำฟัน ต้องใช้วิธีอีกหลายอย่าง ตอนนี้ก็จะขยายการค้นหาในบริเวณใกล้เคียงส่วนจะขยายไปไกลแค่ไหนตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะส่วนมากที่คนร้ายนำชิ้นส่วนศพไปทิ้งจะเป็นที่เปลี่ยวและที่รกร้าง