กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ขอเชิญชวนลูกหนี้ กยศ. หนี้บัตรเครดิต หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หนี้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมถึงหนี้ SMEs เข้าร่วมงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และหนี้ครัวเรือน ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 09.00 - 16.00 น. ณ โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่นโฮเทล จังหวัดนนทบุรี

นายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศนโยบายเร่งด่วนพลิกฟื้นเศรษฐกิจ เร่งแก้ปัญหาและช่วยเหลือประชาชน ด้วยการแก้ไขปัญหาหนี้สินทั้งในภาคเกษตร ภาคธุรกิจ และภาคประชาชน ประกอบกับนโยบายของพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้ของประชาชน กรมบังคับคดี จึงได้จัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และหนี้ครัวเรือน ขึ้น เพื่อช่วยให้ลูกหนี้ ได้มีโอกาสเจรจาชำระหนี้กับเจ้าหนี้ด้วยความสมัครใจ โดยมีผู้ไกล่เกลี่ยที่เป็นคนกลาง ซึ่งการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภายหลังศาลมีคำพิพากษาเป็นกระบวนการยุติธรรมทางเลือก สะดวก รวดเร็ว และไม่มีค่าใช้จ่าย


อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มีการเชิญลูกหนี้จำนวนกว่า 29,000 ราย  ซึ่งมีกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และสถาบันการเงินต่างๆเข้าร่วมอีก 16 แห่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)       บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด(มหาชน) บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด ธนาคารยูโอบี จำกัด(มหาชน) บริษัท บริหารสินทรัพย์ ยูโอบี เซอร์วิสเซส จำกัด      บริษัท ยูโอบี แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด(มหาชน)       บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ ไทยแลนด์ จำกัด(มหาชน) และ บริษัท โตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรมการออกบูธนิทรรศการ ให้คำปรึกษากฎหมายและงานบริการให้ความช่วยเหลือประชาชน


กรมบังคับคดี จึงขอเชิญชวนลูกหนี้ กยศ. และลูกหนี้ของสถาบันดังกล่าว ที่มีปัญหาหนี้สินเข้าร่วมงาน โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานผ่าน QR Code และรับบัตรคิวเข้ากระบวนการไกล่เกลี่ยหน้างาน โดยการไกล่เกลี่ยจะมีคนกลาง และมีการจัดทำบันทึกข้อตกลงการไกล่เกลี่ยเป็นลายลักษณ์อักษร จึงอยากให้ทุกท่านมาร่วมงานและควรมาด้วยตัวเอง เพื่อเจรจาตัดสินใจ และชี้แจงข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ โดยกรมบังคับคดี ยังคงมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาหนี้ภาคประชาชน สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจ อย่างยั่งยืนต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท 0 2881 5085 ,0 2881 4840 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79