วันที่ 23 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บ.วินโพรเสส ม.4 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เกิดมีไฟประทุลุกไหม้ถังสารเคมีทรงสีเหลี่ยมอยู่ในกรงเหล็กวางอยู่กับพื้นอยู่ใกล้กับโรงเก็บสารเคมีที่ 5 โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และดับเพลิง เดินสำรวจไปเจอ จึงได้นำรดับเพลิงด้วยโฟมเข้าไปฉีดสกัดใช้เวลา 10 นาที จึงสามารถดับได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องคอยเฝ้าระวัง และสังเกตควันไฟ ซึ่งอาจมีบางจุดที่ไฟอาจจะประทุขึ้นมาอีก ขณะที่สถานการณ์ภายในโรงเก็บสารเคมียังมีควันไฟให้เห็น ส่วนบ่อเก็บสารเคมีที่มีกว่า 30 บ่อ เจ้าหน้าที่ได้ฉีดโฟมคลุมไว้ ซึ่งไม่มั่นใจว่าจะคลุมได้นานขนาดไหน 

ต่อมามีนายวีระกิตติ์ รันทกิจธนวิชญ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบโรงงาน เดินดูจุดเกิดเหตุ เพื่อรายงานสถานการณ์ต่อรัฐมนตรีว่าการฯ 

ด้านนายจตุรงค์ วงค์สุวรรณ นายก อบต.บางบุตร เปิดเผยถึงสถานการณ์ล่าสุดว่า สภาพขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้ประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ ยังมีบางจุดที่ยังมีควันไฟอยู่ ได้ใช้โฟมฉีดคลุมไว้ ส่วนที่มีความกังวลคือ เรื่องของผงที่ถูกไฟไหม้กองอยู่ฉีดโฟมคลุมไม่รู้จะประทุหรือไม่ และไม่รู้มันมีสารที่เป็นพิษ หรือแคดเมียมที่เขารือกันหรือไม่ และการบำบัด หรือชนย้ายจะต้องทำอย่างไร ซึ่งพอมันเกิดไฟไหม้ขึ้น จะมีการกล้าขนหรือต้องทิ้งไว้นานแค่ไหน ซึ่งหวั่นจะกระทบสิ่งแวดล้อมและชาวบ้าน