เหตุเพลิงไหม้โรงงานสถานการณ์ยังน่าห่วง การระเบิดยังมีแต่เริ่มไม่ถี่เหมือนช่วงกลางวัน คาดว่าที่มีการระเบิดบางช่วงน่าจะมาจากถังน้ำมัน 200 ลิตร ที่ยังไม่หมด 

จากกรณีเพลิงไหม้โรงงาน ที่ จ.ระยอง ล่าสุดวันที่ 22 เม.ย 67 เวลา 21:30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุพบว่ายังคงมีเปลวไฟลุกโชติช่วงอยู่เรื่อยเรื่อยและมีเสียงระเบิดดังดังแต่ไม่ถี่เท่าเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา สำหรับเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างทำงานกันอย่างไม่หยุด มีการปรับแผน การดับเพลิงตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยใช้โดรนตรวจจับความร้อน เพื่อดูปริมาณความร้อนในแต่ละจุดของโรงงานที่โดนไฟลุกไหม้ ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากฝ้าเพดานหรืออาคารถล่มใส่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักดับเพลิง 

นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง บอกว่า ขณะนี้ถือว่าเพลิงสงบลงกว่าเมื่อช่วงกลางวัน เปลวไฟเริ่มน้อยลงการระเบิดเริ่มน้อยลง คาดว่ายังมีการระเบิดอยู่น่าจะมาจากถังน้ำมัน 200 ลิตร ในตอนนี้เรามีการวางแผนและจะดับเพลิงโดยใช้โฟม แผนการคือจะเข้าไปชาร์จทีละจุด และมีการใช้น้ำฉีดเลี้ยงบริเวณรอบนอกไม่ให้เกิดการลุกลามมากขึ้น สำหรับชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงรัศมีสี่กิโลได้ให้อพยพไปยังที่ อบต. จัดไว้ให้ เรียบร้อยแล้ว