เมื่อเวลา 07.44 น. วันที่ 22 เม.ย.67 พ.ต.ต.ปริวัติ ขาวจันทร์แย้ม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าเกิดเหตุมีคนขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มคว่ำมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนถนนในทุ่งนาหลังโรงเจวุฒิปัญญา หมู่ 9 ต.แสนตอ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบังคับบัญชาทราบ

จากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพด้วย 

จุดเกิดเหตุพบว่า มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิธิขุนรัตนาวุธประจำจุดรอรับเหตุ ต.เขาสามสิบหาบ และจุดรอรับเหตุ อ.ท่ามะกา ได้เดินทางมาปฎิบัติหน้าที่เพื่อเป็นผู้ช่วยแพทย์และตำรวจในการชันสูตรพลิกศพ พบมีร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายสภาพศพนั่งค่อมรถจักรยานยนต์ยึ่ห้อฮอนด้าคลิกสีฟ้า ทะเบียนกาญจนบุรี สอบสวนทราบชื่อผู้ตายชื่อนายมานพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี อยู่หมู่ 5 ต.เขาสามสิบหาบ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำภรรยาผู้ตายและญาติๆ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อตอนเช้าของวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา นายมานพ ผู้ตายได้บอกกับทางบ้านว่าจะออกไปดูข้าวทึ่ปลูกไว้ในนาบริเวณหลังโรงเจฯ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปหายไปเลย ซึ่งทางบ้านก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะผู้ตายมักจะออกจากบ้านแล้วหายไปอยูาเป็นประจำ

จนกระทั่งมีชาวบ้านที่ทำนาใกล้ๆ บริเวณดังกล่าวมาบอกว่า นายมานพ สามีได้ขี่รถจักรยานยนต์ล้มคว่ำเสียชีวิตแล้ว ตนและลูกๆ พร้อมด้วยญาติจึงเดินทางมาดูพบว่า เป็นความจริง จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191

ส่วนสาเหตุคาดว่าสามีน่าจะเกิดอาการวูบ เพราะสามีป่วยเป็นโรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน มักจะเกิดอาการวูบบ่อย

ซึ่งผลการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ไม่พบว่าตามร่างกายมีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพส่งแผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์เพืรอหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต กาอนจะมอบศพให้ภรรยาและญาติผู้ตายนำศพไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป