วันที่ 22 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.40 น. คืนที่ผ่านมา กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลกู่แก้วรับแจ้งว่า มีผู้หญิงตั้งครรภ์ 5 เดือน กินน้ำยาล้างห้องน้ำ เหตุเกิดที่ร้านสะดวกซื้อ สาขากู่แก้ว  ต.บ้านจีต  อ.กู่แก้ว  จว.อุดรานี จึงออกไปรับรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลกู่แก้ว ทราบชื่อต่อมาว่า น.ส.จารุวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี อยู่หมู่ที่ 3 ต.เมืองไผ่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ แต่อาการน่าเป็นห่วง รพ.กู่แก้ว จึงรีบส่งตัวแม่และลูกในท้องไปยัง รพ.ศูนย์อุดรธานีทันที

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.จารุวรรณ ซึ่งท้องได้ 5 เดือน และป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ได้เดินทางมาเที่ยวพร้อมมารดา มาหานายสมศักดิ์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นชาวต.บ้านจีต โดยพากันเข้าพักในรีสอร์ท ใน อ.กู่แก้ว ต่อมา น.ส.จารุวรรณ บอกว่าหิวข้าว นายสมศักดิ์ จึงพามาที่ร้านสะดวกซื้อ สาขากู่แก้ว โดย น.ส.จารุวรรณ เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อก่อน แล้ว น.ส.จารุวรรณ ได้เข้าไปหยิบเอาขวดน้ำยาล้างห้องน้ำ เปิดออกดื่มไปประมาณ 1/4 ขวด  อาเจียนล้มลงที่พื้น ทันที พนักงานร้านสะดวกซื้อ ได้ยินเสียงอาเจียนจึงรีบวิ่งไปดูและช่วยเหลือ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู่แก้วนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลกู่แก้วและส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอุดรธานีต่อไป     

นายอิศรา ส่งศรี เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลกู่แก้ว บอกว่า หลังรับแจ้งได้รีบออกไปรับผู้ป่วยนำตัวส่งโณงพยาบาลกู่แก้ว แต่ผู้ป่วยอาการหนักจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลอุดรธานี เบื้องต้นตอนนี้นับแจ้งผู้ป่วยมีอาการเลือดออกในกระเพาะ ส่วนสาเหตุเท่าที่สอบถามแม่ของผู้หญิงทราบว่า มีทะเลาะกับสามี และเห็นว่า ผู้บาดเจ็บหญิงสาวที่ท้อง 5 เดือนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าด้วย

ขณะที่นายนิกร จำปามูล ผู้ใหญ่บ้านบ้านซำเจริญ บอกว่า เรื่องที่นายสมศักดิ์ หรือ วี มีภรรยาใหม่ ตนเองและแม่ของนายสมศักดิ์ ไม่รู้เรื่องเลย เท่าที่ทราบ เขาเคยมีภรรยมาแล้วมีลูก 2 คนแล้วก็เลิกกับภรรยาคนเดียว จากนั้นไปทำงานที่ประเทศไต้หวัน แล้วเพิ่งเดินทางกลับบ้านมาเมื่อสงกรานต์นี่เอง

ส่วนนางมะลิ แม่ของนายสมศักดิ์ บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ตนเองก็ยังงง ลูกไปได้เมียตอนไหน เพราะ ลูกชายไม่เคยบอกว่ามีภรรยาและตั้งท้อง 5 เดือน ตอนนี้แม่ก็ไม่อยูบ้านมาดูสามีที่ป่วยอยู่ รพ.กู่แก้ว คงต้องกลับไปถามลูกชายก่อนว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรกันแน่ จะมีลูกสะใภ้ ลูกชายไม่เห็นบอกเลย แม่นายสมศักดิ์ ยังงงอยู่กับเรื่องนี้