อากาศร้อนจัด ทำไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น ที่ ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ วอดทั้งหลัง คาดน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งขณะเกิดเหตุเมียเจ้าของบ้าน วิ่งไปหอบเอาเอกสารในบ้าน กลับถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลโคกเหล็ก และ อบต.กับเทศบาลข้างเคียง รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ในหมู่บ้านหนองหว้า เลขที่ 38 หมู่ที่ 2 ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านของ นายสมควร คงสุดี อายุ 66 ปี วอดเสียหายไปทั้งหลัง โดยไฟยังได้ไหม้ลุกลามไปยังบ้านเรือน ที่ปลูกอยู่ข้างเคียงเสียหายไปบางส่วนด้วย 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังไหม้ตัวบ้าน และฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงไหม้ลุกลามไปยังบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างข้างเคียง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบพบว่าไฟได้ไหม้ เอาตัวบ้านเสียหายไปทั้งหลัง ส่วนข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรทัศน์ พัดลม ตู้เย็น เครื่องครัว เสื้อผ้า และข้าวเครื่องใช้อื่นๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รวมถึงคอกวัวที่อยู่ใกล้กัน และหญ้าแห้งที่เก็บไว้ในคอกวัว ก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

          นอกจากนี้ ขณะเกิดเพลิงไหม้พบว่า นางเดือน พัดสิงห์ อายุ 48 ปี ภรรยาของนายสมควร ได้วิ่งขึ้นไปบนบ้าน เพื่อที่จะเอาเอกสารทางราชการออกมา แต่ก็ได้ถูกเปลวไฟคลอกที่บริเวณแขนบางส่วนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลห้วยราช เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในขณะนี้ ซึ่งต้องรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดบุรีรัมย์ มาตรวจสอบหาสาเหตุ และประเมินมูลค่าความเสียหายที่ชัดเจนอีกครั้ง