วันที่ 21 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ได้เกิดเหตุไฟลามทุ่งลุกลามเข้าไปในโรงสีข้าวขนาดใหญ่ ถนนแจ้งสนิท บริเวณพื้นที่บ้านเชือก หมู่ที่ 5 ตำบลเดิด อำเภอเมือง จังหวัดยโสธรหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้าไปช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้

ซึ่งพอไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังโรงสีข้าวมีทั้งโกดังเก็บข้าวเปลือกขนาดใหญ่และห้องพักของคนงานในโรงสีข้าวพบว่าเปลวไฟได้ลุกลามไหม้ป่าหญ้าแห้งจากทางด้านหลังลุกลามเข้ามาในโรงสีข้าวก่อนจะลุกไหม้เศษไม้แห้งและป่าหญ้าบริเวณที่อยู่ติดกับโกดังเก็บข้าวเปลือกส่งผลให้มีกลุ่มควันปกคลุมไปทั่วบริเวณทั้งคนงานและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายบดินทรเดชา จังหวัดยโสธร ต้องช่วยกันฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ป่าหญ้าและเศษไม้แห้งพร้อมกับได้นำรถตักไปช่วยดันเศษไม้แห้งที่ถูกไฟไหม้ให้ห่างออกจากโกดังป้องกันเปลวไฟลุกลามไหม้โกดังและขอรับการสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงทั้งจาก เทศบาลตำบลเดิด,เทศบาลตำบลสำราญ,อบต,ดู่ทุ่ง,อบต.น้ำคำใหญ่ และจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 16 รวม 6 คัน เข้าช่วยกันฉีดน้ำดับไฟในครั้งนี้ 

นอกจากนี้แล้วยังมีเปลวไฟอีกบางส่วนได้ลุกลามเข้าไหม้ป่าบริเวณป่าทางด้านหลังของกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 16 เป็นบริเวณกว้างส่งผลให้มีกลุ่มควันจำนวนมากลอยฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไฟเอาไว้อย่างปลอดภัย

ในส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้คาดว่าได้มีเกษตรกรชาวนาจุดไฟเผาตอซังข้าวแล้วลุกลามจนไม่สามารถที่จะดับไฟได้ก่อนเปลวไฟจะลุกลามเข้าไปในโรงสีข้าวและเขตของทหารโชคดีที่ดับได้ทันจึงไม่ได้รับความเสียหายจากำไหลามทุ่งในครั้งนี้