ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยนายพิชัย   อายุ 30 ปี อยู่ ต.ด่านจาก  อ.โนนไทย จ.นครราชสีมาหัวหน้าวงดนตรีรุ่งนภาโคราช เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11เม.ย.ที่ผ่านมา ตนได้รับการติดต่อด่วนให้นำวงดนตรีไปแสดงที่งานรำวง บ้านหนองหงส์ ต.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ในช่วงเย็นของวันที่ 13เม.ย. แต่ด้วยวันดังกล่าวตนเองรับงานไว้แล้ว เครื่องเสียงและเวทีเจ้าประจำจึงต้องไปประจำงานที่นัดไว้ ส่วนงานด่วนที่รับมาใหม่จึงได้โพสต์เฟซบุ๊กลงกลุ่มหาเวทีเครื่องเสียง จนได้ติดต่อเวทีเครื่องเสียงใน เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า รถแห่ใจรักมิวสิค จึงได้ได้ตกลงกันว่าจ้างเวที12เมตรพร้อมเครื่องเสียง ในราคา 18,000 บาท โดยให้ไปตั้งในช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันงาน พร้อมทั้งโอนค่ามัดจำไปให้แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายทั้งเวทีและเครื่องเสียงกลับไม่มาตั้ง และไม่สามารถติดต่อได้ โทรไม่ติดแชทไม่ตอบหนีหายไป ทำให้วงดนตรีของตนเสียชื่อเสียง โชคดีที่รู้ทันก่อนเวลางานเจ้าภาพจึงได้จ้างวงดนตรีวงอื่นมาเล่นแทน ก็รู้สึกว่าถูกหลอกและไม่อยากให้วงดนตรีอื่นถูกหลอกเช่นกับตน  จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อตามหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ

นายพิชัย ผู้เสียหายได้กล่าวต่อว่า จากการได้พูดคุยนายจำลอง สินจังหรีด   อายุ 50 ปี เจ้าของกิจการตลาดนัดเพิ่มพูนทรัพย์ ที่ถูกหลอกให้จ่ายเงินค่ามัดจำดนตรีกว่า 200,000 บาทที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกันที่ไปหลอกรับค่ามัดจำแล้วหลบหนีหาย

ขณะนี้ตนได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ตนขอดำเนินการเอาผิดตามขั้นตอนของกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากนั้นสอบปากคำเพิ่มเติมในวัน ที่ 22 เม.ย.นี้ อยากให้ผู้กระทำผิดออกมามอบตัว ไม่อยากให้ไปสร้างความเดือดร้อนเช่นนี้กับใครอีก