เมื่อเวลา 18.58 น. วันที่ 20 เม.ย.67 พ.ต.ท.ชยุตม ขุนฤทธิ์วรชัย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทย สภ.ฯ แจ้งให้ทราบว่า เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มคว่ำคนขี่กระเด็นตกน้ำจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดในคลองดินหน้าเทศบาลตำบลหวายเหนียว หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บัวคับบัญชาทราบเรื่อง

จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ จุดเกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ประจำจุดรอรับเหตุ ต.หวายเหนียว และจุดรอรับเหตุ อ.ท่ามะกา ร่วมกับทีมนักประดาน้ำชุดสายธารของมูลนิธิฯ ได้ลงงมค้นหาร่างผู้เคราะห์ที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุดังกล่าวซึ่งจมน้ำเสียชีวิตแล้ว ขึ้นมาไว้บนบกเพื่อรอการชันสูตรพลิกศพ ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน ขฉม.385 กาญจนบุรี ล้มคว่ำอยู่ 1 คัน ตรวจสอบหลักฐานทราบชื่อผู้ตายชื่อนายพงษกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี อยู่บ้านไม่ทราบเลขที่ หมู่ที่ 6 ต.หวายเหนียว อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพบว่า เสาไฟฟ้าส่องสว่างมีร่องรอยการถูกเฉี่ยวชน และยังพบหมวกกันน็อคแบบเต็มใบแตกตกอยู่ริมถนน อีก 1ใบ คาดว่าน่าจะเป็นของผู้ตาย จึงนำรถจักรยานยนต์และหมสกกันน็อคไปเก็บไว้ที่ สภ.ฯ และมอบศพให้มูลนิธิฯนำศพไปฝากไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอตอนเช้าจะได้นำศพส่งแผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรีเพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

ซึ่งสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะประมาทขี่รถเร็วแล้วเสียหลักล้มคว่ำศีรษะไปโหม่งกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างจนหมวกกันน็อคแตก ร่างกระเด็นตกคลองดินริมถนนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้มอบศพให้กับญาติเพื่อนำศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป