เมื่อวันที่ 20 เม.ย.67 ที่วัดเขาโบสถ์ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง บรรดาศิษย์ยานุศิษย์ชาวบ้านแห่เคารพศพ พระครูปลัดอภิชัย อภิชโย ดร.(พระอาจารย์ป๋อง) เจ้าอาวาสวัดเขาโบสถ์ ที่มรณภาพจากโรคมะเร็งโพรงจมูก ที่รพ.จุฬาลงกรณ์ สิริอายุ 62 พรรษา โดยมีพระครูปริยัติสุวัฒนาภร เจ้าคณะตำบลทับมา พระมหากุศล กุสะละภัทโท เจ้าคณะตำบลเชิงเนิน พระสงฆ์ นายไพทูรย์ รัตนพรวารีสกุล ส.อบจ.ระยอง นายวิรัตน์ คชสาร อดีตกำนันตำบลทับมา และศิษย์ยานุศิษย์ เข้ามาร่วมขอขมาไว้อาลัยก่อนส่งร่างสังขารเข้าในโลงเย็นเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ด้วยบรรยากาศที่โศกเศร้า

 

ด้านนายวิรัตน์ คชสาร อดีตกำนันตำบลทับมา เปิดเผยว่า พระครูปลัดอภิชัย อภิชโย ดร.(พระอาจารย์ป๋อง) เจ้าอาวาสวัดเขาโบสถ์ บวชมาแล้ว 42 พรรษา จนถึงปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาโบสถ์และได้อาพาธเป็นเนื้องอกที่โพงจมูกและได้ทำการรักษาเรื่อยมาจนกระทั่งแพทย์ได้พบว่าเป็นมะเร็งโพรงจมูกระยะที่ 4 และอาการของพระอาจารย์ก็ได้ทรุดลงเรื่อยจนมรณภาพเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 19 เม.ย.67 ที่รพ.จุฬาลงกรณ์ ต่อมาบรรดาญาติได้ติดต่อรับร่างพระอาจารย์มาประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดเขาโบสถ์ จะมีการสวดพระอภิธรรมคืนนี้เป็นคืนแรกและจะประกอบพิธีทางศาสนาทั้งหมด 7 คืน พร้อมจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพเป็นเมรุลอยให้สมเกียรติ

ด้านพระครูปลัดอภิชัย อภิชโย ดร.(พระอาจารย์ป๋อง) เจ้าอาวาสวัดเขาโบสถ์ ที่ชาวบ้านเรียกขานกันว่าพระอาจารย์ป๋อง ท่านเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังปลุกเสกวัตถุมงคลเช่นหนุมาน เหรียญเสมา มีพุทธคุณทางด้านแคล้วคลาด คงกระพัน เมตตาค้าขาย ท่านจึงประยุกต์เอามาใช้เป็นเครื่องรางของขลังทั้งนี้ก็เพื่ออานิสงฆ์ทางความเก่งกล้าสามารถและอยู่ยงคงกระพันชาตรี โดยมีศิษย์ยานุศิษย์เสาะหาวัตุมงคลเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกและมีการเช่าซื้อในราคาที่สูง

พระครูปลัดอภิชัย อภิชโย ดร.(พระอาจารย์ป๋อง)เป็นที่ศรัทราของเหล่าบรรดาทหาร ตำรวจ ที่แวะเวียนมากราบไหว้หาวัตถุมงคลเพื่อคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากภยันอันตรายไม่ขาดสายจนที่ที่รู้จักโด่งดังในบรรดาสายพระเครื่อง ของขลัง ภาคตะวันออก