เมื่อเวลา 11.00 วันที่ 20 เมษายน นางฉมามาศ  อินทรักษา นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 เม.ย ) ได้เกิดพายุฤดูร้อนทั้งฝนตกหนักและลมพัดกรรโชกแรงนานร่วม 1 ชั่วโมง ทำให้สิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินทั้งของราชการและประชาชนในพื้นที่บ้านพบสุข หมู่ 5 และบ้านแสนสุข หมู่ 7 ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

นางฉมามาศ นายก ทต.ปรุใหญ่ เปิดเผยว่า พบความเสียหาย มียานพาหนะของ ทต.ปรุใหญ่และเจ้าหน้าที่จำนวน 10 คัน ถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับพัง ป้ายโฆษณา หลังคาร้านจำหน่ายสินค้าโอท็อปฝั่งตรงข้ามสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นครราชสีมา บ้านเรือนราษฎรกว่า 30 หลังคาเรือน เบื้องต้นได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบของทางราชการพร้อมแจกสิ่งของบรรเทาทุกข์และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายรวมทั้งตัดต้นไม้ใหญ่ล้มขวางเส้นทางสัญจรและสายไฟฟ้าออก 

ด้านนายกฤษฏิ์  พูนเกษม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด (ปภ.จ.) นครราชสีมา กล่าวสรุปเหตุวาตภัยในพื้นที่ 3 อำเภอ ดังนี้ อ.เมือง อ.เฉลิมพระเกียรติ และ อ.โนนสูง ซึ่งมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน ได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ให้ความช่วยเหลือต่อไป