เมื่อเวลา 13.55 น. วันที่ 19 เม.ย. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รับฟังรายงานสรุปโครงการทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 402 กับทางหลวงหมายเลข 4027 (ทางเลี่ยงเมือง) (แยกท่าเรือ) บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี และท้าวศรีสุนทร อำเภอถลาง  ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด อำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าสู่เมืองภูเก็ต และสนับสนุนการพัฒนาด้าน เศรษฐกิจสังคมของพื้นที่ วงเงินงบประมาณ 2,380 ล้านบาท

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้สำรวจสถานที่ก่อสร้างจริง และดูสภาพปัญหาการจราจรบริเวณรอบวงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี และท้าวศรีสุนทร  ด้านนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง

 

อย่างไรก็ตาม มีโครงการที่จะนำสายสื่อสารลงดิน ไปพร้อมๆกับการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวว่า ดีครับ และสอบถามว่า จะไม่ดีเลย์ใช่หรือไม่ ซึ่ง อธิบดีกรมทางหลวงยืนยันว่า ไม่ดีเลย์

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ถ่ายรูปร่วมกับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มามารอต้อนรับ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้ใช้รถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน ขง 4477 ภูเก็ตในการปฏิบัติภารกิจ