วันที่ 19 เม.ย.67 ที่รพ.สต.โคกสำราญ ตำบลโคกสำราญ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมคณะประกอบด้วยนายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการ จังหวัดยโสธร นางสินีนาฎ ทองสุข นายกเหล่ากาชาดจังหวัด/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร ปลัดจังหวัดยโสธรลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา72 พรรษา ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มอบนโยบายสำคัญสู่ภารกิจ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าสำนักงานจังหวัด ปลัดจังหวัดและถ่ายทอดไปทุกอำเภอที่ห้อง Convention ชั้น 4 อาคาร Convention  Center โรงแรมรามา การ์เด้นส์กรุงเทพมหานครโดยมี นายอำเภอเลิงนกทา นายกอบต.โคกสำราญ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.โคกสำราญ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นให้การต้อนรับ

นายรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรเปิดเผยว่า ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาไทย มีนโยบายอากาศสะอาดและนโยบายสำคัญ 10ประการ ซึ่งต้องดำเนินการขับเคลื่อนให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และกระทรวงมหาดไทยกำหนดนโยบายในการขับเคลื่อนหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable
Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา โดยเน้นย้ำให้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดกระทรวงมหาดไทยร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจสำคัญ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน และประเทศชาติ โดยเฉพาะการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนและเพื่อเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างรายได้ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม จึงลงพื้นที่ตรวจติดตามการขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village)  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา

นอกจากนี้ ได้เยี่ยมชมกิจกรรมที่ว่างสร้างอาหารในบริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโคกสำราญ ร่วมกิจกรรมปลูกผัก ตามโครงการที่ว่างสร้างอาหาร ในบริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโคกสำราญ ร่วมจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน ในบริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบและเยี่ยมชมถนนในหมู่บ้าน หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งถนนกินได้ ที่บ้านโคกสำราญหมู่ที่ 1 ตำบลโคกสำราญ พร้อม เยี่ยมชมกลุ่มวิสาหกิจร้านตัดชุดผ้าไทย ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านห้วยสะแบก หมู่ที่ 5 ตำบลโคกสำราญ อำเภอเลิงนกทา เยี่ยมชมสะพานไม้ ขัวเพอเลอ บ้านห้วยสะแบกเพื่อส่งเสริมเป็นแหล่งท้องเที่ยวของจังหวัดยโสธร