สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีที่อิสราเอลส่งโดรนโจมตีอิหร่าน เมื่อช่วงกลางดึกของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น เพื่อตอบโต้ที่อิหร่านส่งโดรนติดอาวุธและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอล เมื่อช่วงก่อนรุ่งสางของวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ได้ส่งผลต่อการซื้อขายน้ำมันดิบและทองคำในตลาดโลก เมื่อวันศุกร์นี้ หลังบรรดานักลงทุน หวั่นเกรงว่า จะเกิดการตอบโต้กันไปมาของทั้งสองฝ่าย และนำไปสู่การสู้รบ ก่อนลุกลามบานปลายกลายเป็นความขัดแย้งที่รุนแรงในภูมิภาคตะวันออกกลางตามมา

รายงานข่าวแจ้งว่า การซื้อขายน้ำมันดิบที่ตลาดสำคัญทั้งสองตลาด ได้แก่ ตลาดเวสต์เทกซัส ของทางฝั่งสหรัฐฯ และตลาดเบรนต์ ทะเลเหนือ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ของทางฝั่งยุโรป ราคาได้ทะยานพุ่งขึ้นไปถึงรวมแล้วทั้งสองตลาดกว่าร้อยละ 3

โดยในการซื้อขายที่ตลาดเวสต์เทกซัส ประเทศสหรัฐฯ ราคารอบส่งมอบเดือน พ.ค. ได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.75 ไปอยู่ที่ 84.1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนตลาดเบรนต์ ประเทศอังกฤษ ราคารอบส่งมอบเดือน พ.ค. ได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.73 ไปอยู่ที่บาร์เรลละ 88.62 ดอลลาร์สหรัฐฯ ท่ามกลางความคาดหมายว่า ราคาจะทะยานพุ่งขึ้นไปทะลุแนวต้าน 90 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

ขณะเดียวกัน ทางด้านการซื้อขายทองคำในตลาดโลก ก็ได้พุ่งขึ้นไปจนเป็นสถิติใหม่อยู่ที่ 2,411 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์