วันที่ 18 เม.ย.67 เวลา 15.30 น.พ.ต.ท.เรืองยศ ภูดานุ สว.(สอบสวน)  สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมีคนเผาตัวเองอยู่ใน ห้องแถว ม.4 บ้านถ่อนน้อย ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี หลังรับแจ้งได้รีบประสานงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหนองสำโรง กู้ชีพ กู้ภัย ร่วมกันออกไปยังจุดที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเหตุพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันดับ ก่อนเจ้าหน้าที่ฯ ไปถึง พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือนายกฤษฎา  หรือปุ้ย อายุ 31 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน อยู่ในอาการสำลักควันไฟ ตรวจสอบในบ้านที่ห้องนอนพบว่าที่นอนถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ส่วนตัวบ้านโชคดีไม่ได้ถูกไฟไหม้และห้องข้างเคียงไฟก็ไม่ลุกลาม จากการสอบสวนทราบว่าคนที่ก่อเหตุจุดไฟเผานั้นคือนายกฤษฎา หมื่นหาวงษ์ หรือปุ้ยนั่น ตำรวจจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

โดย นายกฤษฎา  เปิดใจถึงเรื่องราวเผาตัวเองในห้องนอน เหมือนจะน้อยใจ โดยบอกว่า   ตนป่วย ขาอ่อนแรง แต่ก่อนเคยทำงานจนมีรถยนต์ตอนนี้ถึง 2 คัน ส่วนแม่ก็เก็บแต่ของในบ้านไปขาย ทำได้ไง ขนาดรถผมเสียผมโทรหาก็หาก็พากันไปเล่นตลกกัน ที่จุดไฟนั้นน้อยใจแม่ที่อยากให้ผมตายด้วย ทั้งๆ ที่ผมยังไม่อยากตาย แต่แม่อยากให้ผมตาย เลยตัดสินใจเผาตัวเองซะเลย ให้ตายไปให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย จะได้หมดหนี้รถทั้ง 2 คันและหนี้บ้านด้วย เพราะเป็นชื่อของผมคนเดียว

ด้านนางพิมพา อายุ 69 ปี แม่ของนายนายกฤษฎาฯ บอกว่า ลูกชายเพิ่งเอาบ้านไปจำนอง กับธนาคาร ไว้ที่ประมาณ 250,000 บาทจากนั้นนำเงินที่ได้มาไปปิดงวดรถยนต์  2 คัน ซึ่งลูกชายคงจะเครียดที่จะหาเงินไม่ได้มาจ่ายค่างวดบ้าน จึงเป็นเหตุให้ลูกชายคิดจะฆ่าตัวตายโดยการเผาตัวเองและเผาบ้าน ทั้งนี้ลูกชายมีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถบรรทุก แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำงานได้เนื่องจากขาอ่อนแรง แม่ก็เตือนอย่าทำร้ายตัวเองและให้กำลังใจตลอดว่า ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไข คาดวันนี้ลูกชายเครียดจัดเรื่องหนี้สินประกอบกับอากาศที่ร้อน จึงก่อเหตุจุดไฟตัวเองตายในห้อง โชคดีที่ชาวบ้านมาช่วยเอาไว้ทัน