เมื่อเวลา 7.30 น. วันที่ 18 เม.ย.67 ร.ต.อ.นพรัตน์ ใจผ่อง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งความจาก นายกฤษดา (น้องชายคนเจ็บ) อายุ 24 ปี ว่า นายศรายุทธ (พี่ชาย) อายุ 32 ปี ถูกรถปาดหน้าหักหลบลงข้างทาง และต่อมาได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง กว่า 10 คนรุมทำร้ายร่างกาย ขณะที่ยืนรออยู่ข้างทางเพื่อรอรถยก ถนนสาย 22 ท้ายซอย 4 ในพื้นที่ ม. 4 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยนำคลิปที่พลเมืองดีถ่ายไว้ได้เป็นหลักฐาน มาแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ อ.ปลกแดง เพื่อพูดคุยกับ นายศรายุทธ (ผู้เสียหาย) โดยมีสภาพสะบักสะบอม ตาขวาช้ำบวมปูดจนปิดลืมตาไม่ขึ้น ฟันล่างหน้าหักไป 3 ซีก หัวแตก และรอยช้ำตามลำตัว

นายศรายุทธ (ผู้เสียหาย) เล่าว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (18 เม.ย.) ตนเลิกงานกลับมาบ้าน และนั่งคุยกับพี่ชาย ก่อนจะขับรถยนต์ออกไปหาน้องที่ปลวกแดง ช่วงจังหวะขับมาได้สักพักตนเจอกลุ่มวัยรุ่นและมี จยย. วัยรุ่น 2 คัน ตนไม่ทราบว่าจะแข่งกันหรือไม่อย่างไร จึงชะลอรถ เพื่อให้ จยย. ไปก่อน แต่มีรถกระบะ(คู่กรณี) ตามหลังมาพอดี ช่วงลงเนินมาเจอรถตน คงคิดว่าตนจอดรถขวางทาง จึงเบิ้ลเครื่องรถและแซงตนไปโดยก่อนหน้านี้ไม่ได้มีเรื่องกับกระบะคู่กรณีมาก่อน

ต่อมาตนจึงขับตามตีคู่กันไป พอถึงช่วงจุดเกิดเหตุ แม่น้ำคู้ซอย 4 ตนกำลังจะขับแซงแต่กระบะคู่กรณีไม่ให้แซง คู่กรณีได้ปาดมา ตนหักหลบจนรถเสียหลักลงข้างทางไปชาวบ้านก็ออกมาช่วย ส่วนคู่กณีก็ไม่ได้จอดดู หลังจากนั้นตนโทรหาญาติเพื่อให้หารถยกมายกรถตน ผ่านไปสักพักรถกระบะคู่กรณีก็กลับมาพร้อมพรรคพวกวัยรุ่น ซัดใส่ตนคนละไม้คนละมือจนน่วมไปทั้งตัว ขอฝากถึงคู่กรณีอยากให้มีเหตุผลมากกว่านี้มาจอดรถแล้วทำไมไม่คุยกันก่อนอย่าใช้อารมณ์เลย ตอนนี้ก็แจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว

ด้านแม่ผู้เสียหาย กล่าวว่า เห็นคลิปแล้วและมองสภาพลูกก็สงสาร อยากให้คู่กรณีใจเย็นลงหน่อยขับรถขับลาก็มีน้ำใจให้กัน ไม่น่าทำเกินไป ยังไงก็อยากให้มาเคลียร์กันพูดคุยกัน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็จะติดตามหาตัวคู่กรณี พร้อมนัดทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาที่ สภ. อีกครั้ง และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป