จากกรณี เมื่อวันที่ 17 เม.ย.67 ศาลจังหวัดพัทยา ที่ 206 /2567  ได้ออกหมายจับ นายจักรี  หรือฉายา “จักร เขาบายศรี” อายุ 38 ปี ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนโดยใช้เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ ก่อนในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี สามารถนำกำลังจับกุมตัว นายจักรี ตามหมายจับ ได้ที่ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง หลังก่อเหตุ แล้วหนีไปกบดาย  ก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผล เนื่องจากถูกอาวุธมีดแทงที่หน้าท้องยัง รพ.เขาชะเมา จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันและลงมือยิงคู่อริ

และเมื่อเวลา 21.13 น. ได้นำตัว นายจักรี เข้าควบคุมที่ห้องขัง สภ.สัตหีบ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อำเภอสัตหีบ ร่วมดูแลรักษาความปลอดภัย โดย นายจักรี  ไม่ยอมพูดจาแต่อย่างใด ก้มหน้ารีบเข้าห้องขังท่ามกลางกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน ไม่ทราบฝั่งไหน ที่มาเฝ้ามองดูเหตุการณ์  ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องวางกำลังรอบโรงพักเพื่อป้องกันเหตุการณ์ โดยวันนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ 2 นาย เฝ้าบริเวณห้องขัง ตลอด 24 ชั่วโมง

ล่าสุด ช่วงเช้าของวันนี้ (18 เม.ย.) ตำรวจยัง ไม่ได้นำตัว นายจักรี ออกจากห้องขังมาสอบสวนแต่อย่างใด โดยจะครบอำนาจการควบคุม ในวันที่ 20 เม.ย. ก่อนนำตัวฝากขังศาลจังหวัดพัทยา และยังไม่มีการสรุปที่แน่ชัดว่าจะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่ เนื่องจากกลัวกลุ่มฝั่งตรงข้ามจะมาเอาคืนในขณะนำตัวทำแผน ส่วนอาวุธปืนตอนนี้ยังไม่พบเนื่องจากผู้ต้องหาบอกว่าโยนทิ้งแต่จำจุดทิ้งไม่ได้ ซึ่งจะได้มีการสอบสวน เพื่อตามหาอาวุธปืนนำมาตรวจสอบ ว่าปืนมีทะเบียน หรือมีใครเป็นเจ้าของปืนหรือไม่อย่างไรต่อไป