จากกรณีเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 16 เม.ย. 67 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งมีวัยรุ่นถูกอาวุธปืนยิง บาดเจ็บ จำนวน 4 คน ภายในกลางซอยบ่อนไก่ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยผู้บาดเจ็บ เป็นชาย จำนวน 3 คน เป็นหญิงจำนวน 1 คน ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ บริเวณลำตัว ยังไม่ทราบที่แน่ชัด ทั้งหมดถูกนำส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ โดยมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส 2 คน โดยล่าสุดมีผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนาย นพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 23 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บมีนายรัชชานนท์ อายุ 20 ปี นายจีรายุทธ อายุ18 ปี ด.ญ. ศิลาลักษณ์ อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาว พ.ต.ต.ศิลา สาใจ สวป.สภ.สัตหีบ

โดยเมื่อวันที่ 17 เม.ย.67 ศาลจังหวัดพัทยา ที่ 206 /2567  ได้ออกหมายจับ นายจักรี หรือฉายา “จักร เขาบายศรี” อายุ 38 ปี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนโดยใช้เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ 

ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 17 เม.ย.67 ชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี นำกำลังจับกุม นายจักรี ตามหมายจับได้ที่ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง หลังก่อเหตุ แล้วหนีไปกบดาล ก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผล เนื่องจากถูกอาวุธมีดแทงที่หน้าท้อง ยัง รพ.เขาชะเมา จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน ก่อนจะลงมือยิง 

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.13 น. ได้นำตัวนายจักรี เข้าควบคุมที่ห้องขัง สภ.สัตหีบ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อำเภอสัตหีบ ร่วมดูแลรักษาความปลอดภัย โดย นายจักรี  ไม่ยอมพูดแต่อย่างใด ก้มหน้ารีบเข้าห้องขัง 

ท่ามกลางกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน ไม่ทราบฝั่งไหน ที่มาเฝ้ามอง  ผู้ต้องหา ด้านเจ้าหน้าที่ต้องวางกำลังรอบโรงพักเพื่อป้องกันเหตุการณ์ โดยวันนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ จำนวน 2 นาย เฝ้าบริเวณห้องขัง ตลอด 24 ขั่วโมง

ทั้งนี้ ยังไม่มีการสรุปว่า วันที่ 18 เม.ย.67 จะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไหม เนื่องจากกลัวกลุ่มฝั่งตรงข้ามจะมาเอาคืน ส่วนอาวุธปืนตอนนี้ยังไม่พบ เนื่องจากผู้ต้องหาบอกว่าโยนทิ้งแต่จำจุดทิ้งไม่ได้ ซึ่งจะได้มีการสอบสวน เพื่อตามหาอาวุธปืนนำมาตรวจสอบต่อไป