เมื่อวันที่ 18 เม.ย.67 มิเกล อาร์เตต้า กุนซือสโมสร "อาร์เซน่อล" ออกมาให้สัมภาษณ์หลังทีมบุกไปแพ้ "บาเยิร์น มิวนิค" 1-0 ร่วงตกรอบฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ว่า "ตอนนี้ทั้งห้องแต่งตัวรู้สึกเจ็บปวดและผิดหวังมาก จนผมไม่สามารถหาคำพูดที่ถูกต้องเพื่ออธิบายได้" อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า

"เราเจอทีมที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ และคุณภาพใกล้เคียงกันมาก คุณเห็นแล้วว่าเกมแบบนี้ จะไม่สามารถปล่อยให้ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เลย แต่เรากลับทำผิดพลาดครั้งใหญ่จนเสียประตู แล้วจากนั้นเจอเรื่องยาก"

"ปกติแล้ว ความผิดพลาดของคู่แข่ง หรือจังหวะมหัศจรรย์ทั้งหลายจากทีมคุณ คือสิ่งที่จะช่วยปลดล็อคเกมลักษณะนี้"

"วันนี้มีหลายช่วงเวลา เราเป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า แต่ที่ขาดหายไป คือจังหวะเข้าทำบริเวณกรอบเขตโทษ ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการเพื่อเข้ารอบน็อคเอาท์ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก"

ช่วงเวลาที่เหลือทีมของ อาร์เตต้า จะกลับไปขับเคี่ยวแย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งรั้งรองจ่าฝูงตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 แต้ม และตัวเฮดโค้ชชาวสเปน ยังมองโลกในแง่ดี

"สโมสรนี้ไม่เคยแข่ง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก มา 7 ปี และตอนแรกคุณแค่อยากกลับไปเข้าร่วม แต่จากนั้นก็ต้องการเข้ารอบรองชนะเลิศ เพื่อไปถึงนัดชิง"

"แต่เมื่อคุณมองไปที่หลายสโมสร พวกเขาใช้เวลา 6-7 ปีเพื่อไปถึงจุดนั้น และความจริงคือเราเข้าใกล้มากแล้ว"

"เราต้องผ่านความเจ็บปวดไปให้ได้ มันคือช่วงเวลาสำหรับสนับสนุนเหล่าผู้เล่นต่อไป เพราะเป็นพวกเขาที่ทำให้เราได้เดินทางมาถึงจุดนี้"

"อนาคตที่สวยงามกำลังรอเราอยู่ เราเหลือเกมในลีกอีก 6 นัด ดังนั้นวันพรุ่งนี้เราต้องกลับไปเตรียมตัวด้วยทัศนคติแบบเดิม และหวังว่าเราจะเอาชนะ วูล์ฟส์ ในเกมหน้า"

 


#บาเยิร์น #อาร์เซน่อล #ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก #ข่าววันนี้  #Arsenal