วันที่ 17 เม.ย.6 สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ร่วมกับอำเภอท่าฉาง รับบริจาคโลหิต ณ หอประชุมอำเภอท่าฉาง อำเภอท่าฉางได้เชิญชวนทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถานประกอบการ โรงงาน โรงเรียน พระภิกษุ แรงงานต่างด้าว และประชาชนในพื้นที่ร่วมบริจาคโลหิต มีผู้ประสงค์บริจาคโลหิต จำนวน 162 ราย สามารถบริจาคโลหิตได้จำนวน 144 ราย ได้โลหิต 144 ยูนิต ไม่ผ่านการคัดกรอง  18 ราย บริจาคอวัยวะ จำนวน 3 ราย บริจาคดวงตา จำนวน 3 ราย

โดยมี นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง ให้การต้อนรับและให้กำลังใจผู้บริจาคโลหิตอย่างใกล้ชิด ตลอดการรับบริจาค ได้จัดเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับบริการผู้มาบริจาคโลหิต ประกอบด้วย น้ำดื่ม น้ำสมุนไพร คั่วกลิ้งหมู ไข่เจียว ตลอดกิจกรรม พร้อมทั้งสร้างวัฒนธรรมใหม่ ในการรับประทานอาหารแล้ว คัดแยกเศษอาหาร ขยะ ล้างจาน เพื่อส่งเสริมการคัดแยกขยะและจัดการขยะ ตั้งแต่ต้นทาง เพื่อมุ่งสู่การจัดการปลายทางที่ยั่งยืน 

ผู้สนับสนุนอาหารสำหรับจัดเลี้ยงผู้บริจาคโลหิต ประกอบด้วย 

1) นายวรรณกร ชูศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลเสวียด  สนับสนุนไข่ไก่ จำนวน 10 แผง 

2) นายอนุสรธ์ อินทรกำเหนิด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลคลองไทร  สนับสนุนหมูสด จำนวน 7 กิโลกรัม  

ทั้งนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ขั้นตอนและวิธีการใช้งานแอปพลิเคชั่น ThaID และแอปพลิเคชั่น หมอพร้อม แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และฝากเชิญชวนบุคคลในครอบครัว ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รับรู้ รับทราบต่อไป