เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 17 เม.ย.67 ศูนย์วิทยุ 191 ของตำรวจภูธรจังหวัดยโสธรได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุโดยเหตุเกิดที่ถนนอรุณประเสริฐ บริเวณบ้านหนองคู ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จึงแจ้งให้ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธรและอาสาฯกู้ภัยออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุฝั่งขาเข้าตัวเมืองยโสธรพบอาสาฯกู้ภัย กำลังเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บพร้อมกับทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและทำการฟื้นคืนชีพ (CPR) ให้กับคนขับรถคันเกิดเหตุทราบชื่อคือ นายทองสุข (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ชาวตำบลสร้างมิ่ง อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร เนื่องจากไม่หายใจแต่ก็ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือชีวิตเอาไว้ได้ ใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีดำ ทะเบียนอำนาจเจริญ ตกลงไปในร่องข้างถนนในสภาพด้านหน้ารถชนอัดติดกับท่อระบายน้ำจนรถได้รับความเสียหายและบริเวณที่นั่งเบาะข้างคนขับพบศพ นางทองเลื่อน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ชาวตำบลสร้างมิ่ง อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ถูกแรงกระแทกจนทำให้เสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้แล้วยังมีเด็กชายอายุประมาณ 4-5 ขวบ ที่นั่งโดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บสาหัสซึ่งอาสาฯกู้ชีพ หนองคู ได้นำตัวส่งไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้นที่โรงพยาบาลยโสธรก่อนหน้านั้นแล้ว

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นคนขับรถตามหลังรถกระบะคันเกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังขับรถตามหลังรถกระบะคันดังกล่าวได้สังเกตุเห็นว่ารถกระบะขับส่ายไปมาจากนั้นจึงได้ขับรถแซงขึ้นขวาขึ้นไปและมองไปเห็นคนขับฟุบอยู่กับพวงมาลัยก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปข้างทางอย่างรวดเร็วชนอัดกับท่อระบายน้ำจนทำให้คนขับและคนนั่งข้างเสียชีวิตและมีเด็กชายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคนขับน่าจะวูบหลับในจนไม่สามารถควบคุมรถได้จึงพุ่งตกข้างทางดังกล่าว