ย้อนอดีต “บร๊ะเจ้าโจ๊ก” ชีวิตหวิดพังเพราะลืมตัว! โชคดีพลิกฟื้นได้ ยึด “ครอบครัว” เป็นที่หนึ่ง ในรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS”

    
นักร้องอารมณ์ดีที่ได้ฉายาว่า ‘บร๊ะเจ้าโจ๊ก’ สำหรับ กรภพ จันทร์เจริญ หรือ “โจ๊ก โซคูล” เจ้าพ่อยูทูปเบอร์ (YouTuber) และเป็นติ๊กต๊อกเกอร์สายฮา เพราะทุกคอนเทนต์ของคุณพ่อลูกสองคนนี้เรียกรอยยิ้มได้เสมอ ล่าสุดมาเปิดใจกับ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ในรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS” ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ย้อนเล่าชีวิตในอดีตว่ากว่าจะมีวันนี้ ตัวเองได้ผ่านเรื่องราวที่ไม่สนุกฮาเหมือนกับคาแรกเตอร์ที่เห็น โดยเฉพาะอดีตที่เคยมีพฤติกรรมสุดโต่ง ก่อนที่จะปรับตัวมาเป็น “แฟมิลี่แมน” เรียกว่าผ่านประสบการณ์ชีวิตมาโชกโชนถึงขั้นเรียกได้ว่าเป็น “คนเลว” จนถึงกระทบกับทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัวจนเกือบจะไม่เหลืออะไรมาแล้ว 


     
หนุ่มโจ๊ก เปิดเผยว่า สมัยเด็กตนเป็นคนเกเรมาก เรียกได้ว่าเป็นเด็กเลวคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ หลังจากเข้าวงการมา พอเริ่มมีชื่อเสียงก็มีผู้หญิงเข้ามาในชีวิตมากขึ้น มีแฟนแล้วไม่พอใจก็เลิก เมื่อมีงานติดต่อเข้ามาทางค่ายเพลง ตนก็บอกว่าขอพิจารณาก่อนว่าจะรับงานไหม พอมีงานเข้ามามากก็จัดการกับทั้งตารางงาน และตารางชีวิตไม่ได้เลย รู้ตัวอีกทีก็ต้องกินแต่ไข่ต้ม จุดนี้จึงทำให้รู้ว่าต้องเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น ไม่อย่างนั้นจะไม่เหลืออะไรอีกแล้ว แม้แต่ครอบครัว และสิ่งที่ทำให้ตนปรับเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นนั้น มาจากการให้ความสำคัญกับครอบครัว หลังจากนั้นทุกอย่างในชีวิตก็เริ่มราบรื่นมากขึ้น ซึ่งก็ใช้เวลาอยู่หลายปีกว่าจะฟื้นตัวได้ มีการปรับทัศนคติ (Mindset) ใหม่ว่าต้องให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอันดับหนึ่ง และได้เรียนรู้ว่าชีวิตคนเราถ้ามองคนอื่นให้เยอะ แล้วมองตัวเองให้ตัวเล็กลง เราก็จะได้เห็นความจริงของโลก ครอบครัวก็มีความสุข แล้วโลกใบนี้ก็จะน่าอยู่ขึ้น


    
ส่วนลูกสาว 2 คน น้องยี่หวา และ น้องยูจิน ก็มีแววเจริญตามรอยคุณพ่อก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินกันด้วย เรื่องนี้ โจ๊กเล่าว่า “จริง ๆ ไม่ได้บังคับให้ลูกเป็นศิลปิน แต่น้องเขาก็มีความต้องการชัดเจนมาหลายปีแล้วว่าเขาอยากเป็น ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับความสามารถของเขาด้วยว่าสามารถพัฒนาเรื่องเต้น และร้องเพลงได้ดีแค่ไหน ในฐานะคนเป็นพ่อก็คอยสนับสนุนลูกตลอดอยู่แล้ว เพื่อให้ลูกมีความสุขกับสิ่งที่เขาทำ” 


    
นอกจากนี้ จุดเปลี่ยนบนเส้นทางด้านสุขภาพของ หนุ่มโจ๊ก ก็เคยผ่านวิกฤตมาด้วยเช่นกัน กับภาวะโรคความดันสูง ที่สูงถึง 170 -180 จนถึงขั้นถูกหามส่งโรงพยาบาลมาแล้ว ทางรายการจึงมีความรู้ดี ๆ ด้านสุขภาพจาก นพ. จิรายุ เฮงรัศมี อายุรแพทย์ด้านโรคหัวใจ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ มาช่วยแนะนำการดูแลตัวเองอย่างไร เมื่อป่วยเป็นความดันโลหิตสูง  


    
ติดตามชมเรื่องราวจุดเปลี่ยนชีวิต โจ๊ก โซคูล รวมถึงวิธีการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรคจากแพทย์ในเครือ BDMS “อย่าให้อดีตเคยสุด ต้องมาหยุดอยู่กับหมอ” ในรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS” วันศุกร์ที่ 19 เมษายน นี้ เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือรับชมผ่านเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน และ YouTube ช่อง PPTVHD36