จากกรณี เพจสายไหมต้องรอด ได้โพสต์ภาพชายสองได้เอามือล้วงเข้าไปในเสื้อจับหน้าอกสามสาวที่ขี่ และ ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมระบุข้อความว่า ฝากแชร์ พิกัด แพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อนใคร ฝากพาไปมอบตัวด่วน โดยเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมโซเชียลเป็นอย่างมากถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว

ล่าสุดวันที่ 16 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หญิงสาวผู้เสียหาย ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ให้ติดตามตัว ชายกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ปรากฏอยู่ในภาพที่เอามือล้วงเขามาจับหน้าอกมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ / โดยจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่จนทราบว่าผู้ก่อเหตุนั้นเป็นใคร ทางเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปที่บ้านพักย่านตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ   

โดยทาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ไปควบคุมตัว นายพงษ์พัฒน์ อายุ 24 ปี  กับ นายจุมพล อายุ 24 ปี  ที่ปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอที่เข้าไปปะแป้งหญิงสาวก่อนที่จะล้วงมือเข้าไปจับหน้าอก มาสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุนั้นได้รับสารภาพว่าก่อเหตุจริงซึ่งสอดคล้องกันพยานหลักฐานของทางเจ้าหน้าที่ ที่มีภาพจากกล้องวงจรปิด ภาพคลิปในมือถือที่มีผู้ถ่ายไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับเรื่องกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัน ซึ่งอัตราโทษคือ จำคุกไม่เกิน 10 ปี และ ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ซึ่งตอนนี้ยังแจ้งเพียงข้อหาเดียวอยู่ โดยที่ทั้งคู่ได้ไหว้ขอโทษผู้เสียหาย และ จะไม่ทำแบบนี้อีก 

ด้านนายพงษ์พัฒน์ อายุ 24 ปี กล่าวว่า ตนอยากจะขอโทษ ในวันนั้นตนได้ปะแป้งผู้เสียหายมือก็ไหลไปจับแล้วอีกฝ่ายก็ปัดมือตนทิ้งก่อนจะขับมอเตอร์ไซค์ไปเลย ตนไม่ได้เลือกว่าจะจับหน้าอกใครและก็ไม่ได้จับคนอื่นอีก เพราะตนออกมาเล่นสงกรานต์วันสุดท้ายแล้ว ส่วนคนถ่ายคลิปตนก็ไม่ได้รู้จัก แค่เล่นน้ำอยู่ที่เดียวกัน ส่วนบ้านของตนอยู่ที่ท้ายบ้านแต่เดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่นั้น วันนั้นตนเมาจึงไม่ได้ทันคิด ตนจับแค่คันเดียว ไม่ได้จับใครอีก

ด้านพ.ต.อ.นพดล ช่างเรือง ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากทางผู้เสียหายเมื่อเช้าว่า เมื่อวานช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ว่าเจ้าตัวได้ขับรถจักยานยนต์ออกมาเล่นสงกรานต์บริเวณถนนพุทธรักษา ได้พบกลุ่มชายประมาณ 10 คน ยืนรอ และ มีชาย 2 คน ใช้มือลูบบริเวณด้านหน้าและบริเวณลำตัวของตน ซึ่งทางผู้เสียมีทั้งหมด 3คน หลังจากนั้นเจ้าตัวจึงขับรถออกมาจากซอยมังกรก่อนจะวนยูเทิร์นกลับ พอเกินเหตุดังกล่าวก็เลยตกใจจึงกลับเข้าบ้านพัก พอมีคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวลงอยู่ในโซเชียล ตัวผู้เสียหายจึงเดินทางเข้ามาแจ้งความ ซึ่งพอเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความจึงรีบติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาทันที และ สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ทั้งหมด 2 คน และขอฝากถึงประชาชนก็ขอให้เล่นน้ำอยู่ในกรอบของกฎหมาย และ อยู่ในหลักของศีลธรรม ซึ่งมันมีตามขนบธรรมเนียมประเพณีอยู่แล้ว อย่าให้เกินเลย ซึ่งถ้ามีการกระทำเกินเลยหรือมีลักษณะในการอนาจารกับผู้อื่นก็จะมีการถูกดำเนินคดี และ อัตราโทษก็ค่อนข้างสูง