ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. หลังหยุดยาวสงกรานต์ ส่งผลให้ท่ารถทั้งบกและราง เนืองแน่นไปด้วยผู้โดยสารพร้อมสัมภาระ      

  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ สถานีรถไฟพัทยา จ.ชลบุรี โดยพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและฉลองเทศการสงกรานต์ในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง ต่างพากันแบกสัมภาระทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. เพื่อเตรียมไปประกอบอาชีพ หลังหยุดยาวต่อเนื่องเป็นเวลานานถึง 5 วัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยในปีนี้พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชาชนและนักท่องเที่ยวหันมาใช้บริการรถไฟในการเดินทางกลับเข้ากทม. อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงสาย

         

   ในส่วนบรรยากาศที่ท่ารถตู้ร่วม ในพื้นที่เมืองพัทยามีนักท่องเที่ยว ต่างพากันมารอซื้อตั๋วรถตู้ เพื่อจะเดินทางกลับเข้าสู่ กทม. โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนตั้งแต่ที่รัฐบาลได้ประกาศวันหยุด อีกทั้งเมืองพัทยายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมากและเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจาก กทม. ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นช่วงสร้างรายได้ให้กับทำบริษัทฯ ห้างร้าน และสถานประกอบการโรงแรม  ทั้งนี้เมื่อรถตู้เต็มก็จะออกทันที อีกทั้งแต่ละท่ารถตู้ร่วมได้มีการเตรียมแผนในการเพิ่มเที่ยวรถและเพิ่มเวลาในการปล่อยรถให้มากขึ้น เพื่อสอดรับและอำนวยความสะดวกแก่นักเดินทางทั้งหลายด้วย