เทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ ถือได้ว่าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกปีหนึ่งของคนไทย เพราะมีประชาชนคนไทยออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล รวมถึงพี่น้องทุกจังหวัดของประเทศไทย 

โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ เรียกได้ว่าวันที่ 13-14 เมษายน ที่ผ่านมา ในแต่ละจุดที่กรุงเทพฯ จัดให้เล่นน้ำสงกรานต์ ก็คราคร่ำไปด้วยประชาชนที่มาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน แทบจะไม่มีที่ยืนกันทีเดียว ทั้งถนนสีลม ถนนข้าวสาร และท้องสนามหลวง ที่เนรมิตพื้นที่ท้องสนามหลวงจัดงาน “Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา มีขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่กว่า 20 ขบวน โชว์ความอลังการกันถึงที่สุด 

โดยในวันที่ 12 เมษายน ขบวนรถพาเหรด ก็ยังโชว์ความอลังการรอบสนามหลวง เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมความงดงามของการตกแต่งรถที่สวยงาม ซึ่งหนึ่งในขบวนรถพาเหรดอย่าง Softpower สาขาภาพยนตร์ และซีรี่ส์ ก็ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ที่มีเหล่าแฟนด้อม แฟนคลับ และ FC มาเล่นน้ำสงกรานต์กับเหล่านักแสดงทั้งวาย และยูริ ค่าย Star Hunter ก็พาหนุ่มหล่อในชุดลายดอก มาโชว์ความหล่อ ความใสให้เหล่า FC กันกรี๊ดดดกราดทีเดียว

รวมทั้งซีรี่ส์ยูริน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดแคสนักแสดงไปได้ไม่นานอย่าง “กัษธิษฐาน” ค่าย ยูเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นำทีมโดย สไปรท์ อิสรีย์ ร่วมด้วย พลอย นัชชา, เบลล์ พลอยนภัส, มุกชนิ ชนิกานต์ และ ชิวชิว ชญาภา โดยมีผู้จัดฯ ป้ายแดงอย่าง มายู-กมล รุททองจันทร์ มาร่วมให้กำลังใจกับเหล่านักแสดงด้วย โดยได้รับโอกาสที่ดีจาก นีโน่-รัฐบาล พรหมสาขา ณ สกลนคร, เสนาเพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร และ บริษัท ดราก้อนออแกไนซ์เซอร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้อำนวยการจัดงานในครั้งนี้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่!!! 

นอกจากขบวนพาเหรดแล้ว ยังมีกิจกรรมในบริเวณพื้นที่ท้องสนามหลวง ที่มุ่งนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทย อัตลักษณ์ประเพณีสงกรานต์ และ Soft Power ไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี "หนังกลางแปลง" ที่ย้อนยุคไปในบรรรยากาศการพากย์เสียงสดๆ โดยทีม “มาสเตอร์สตูดิโอ” ที่มากันครบทีม ทั้ง ปัทมมนตรี ศิริเวช, สุวิวัฒน์ วัฒนาพิริยะอมร, เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง, ปภัชญา เทพสงเคราะห์, กุลธิดา ประทุมทิพย์ ร่วมด้วย ต้น-จักรกฤษณ์ อำมรัตน์, วีระพัฒน์ ปัญญศิริพร, พงศ์พันธ์ กตัญญูวงศ์, สุกัญญา แย้มเกตุ และ ประสงค์ ศิริเวช

ก่อนจะได้รับชมภาพยนตร์จากเสียงพากย์สดๆ ก็จะมีการแสดงโชว์ตลก “อับดุลเอ๊ย...แบบโบราณ” จาก แจ็ค เชิญยิ้ม และ เพชร เชิญยิ้ม ร่วมด้วยพระเอกลิเกอย่าง อาท รณชัย มาสวมบทเป็น “จันทโครพ” และ เบล พลอยณภัส สวมบท “นางโมราห์” ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นโซน “หนังแนวตั้ง” แนวตั้งนั่งดู ที่เป็นความแปลกใหม่ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการจัดฉากหนังกลางแปลงจอตั้ง เปิดประสบการณ์การนั่งชมภาพยนตร์แนวตั้ง ท่ามกลางบรรยากาศสุดรื่นเริงของเทศกาลมหาสงกรานต์ ที่ในขณะนี้ภาพยนตร์แนวตั้งกำลังเป็นที่นิยมระดับโลก จากการถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษในรูปแบบแนวตั้ง สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้มือถือ ที่จะถือแบบแนวตั้งเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโซเชียลมีเดีย การถ่ายรูป และการถ่ายทำวิดีโอ 

 โดย “หนังแนวตั้ง” เปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 11 ไปจนถึง 15 เมษายน 2567 ซึ่งก็จะมีเหล่า อินฟูเอนเซอร์ คนดังในโลกโซเชียลมาพูดคุย โชว์ผลงานขึ้นฉายแนวจอตั้ง พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้กลุ่มนักแสดงหน้าใหม่ มาพูดคุยโชว์ความสามารถ และ กลุ่มยืนเดี่ยวไมโครโฟน มาทอล์ทสร้างความสนุกสนาน ปิดท้ายด้วยการฉายหนังสั้นเรื่อง “สงกรานต์ สร้างสุข มากกว่าที่คุณคิด” โดยมี โอ๊ค-ณัฐพงษ์ คัดทะจันทร์ รับหน้าที่พิธีกรตลอดงาน

ภายในงานมีเหล่า อินฟูฯ คนดัง และนักแสดงหน้าใหม่มาร่วมพูดคุย อาทิ นาเล่าเรื่อง โดย ริว-รวินทร์ โกวิทวณิช, ยืนเดี่ยว ได้แก่ เบียร์ ศรัญญู, โนะ นนทบุเรี่ยน, ไฮโซปิง ผู้ประกวดหนังสั้น โด่งดังในโซเซียล, เปิดตัวนักแสดงซีรี่ส์ยูริ “กัษธิษฐาน” และนักแสดงซีรี่ส์วายของ มาดามเมย์ ด้าน อินฟลูฯ ก็มี PIZZA MOVIE โดย ต๊อกแต๊ก-สุธิรจน์ ศรีเพ็ชร อินฟลูฯ ด้านวิจารณ์หนัง ผู้ได้รับรางวัล Best of entertainment จาก TikTok Awards Thailand2023  

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร ผู้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ธรรมะเรื่อง “ดารัมซาล่า ด้วยรักและศรัทธา” ทั้งสองภาค ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องการไปถ่ายทำหนังศาสนาที่อินเดีย เพื่อหาเงินสร้างวัดไทยในอินเดีย มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการทำงานของภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมทั้งประสบการณ์ในการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ของเธอด้วย ร่วมด้วย น้องฟา-เพ็ญรรีร์ ครุพานิช คนรุ่นใหม่ไฟแรงผู้เขียนบทและกำกับ หนังสั้นเรื่อง “จันทร์เจ้า” ที่เล่าเรื่องผ่านเพลงกล่อมลูก เพื่อเล่าถึงแม่ที่ต้องดูแลลูกที่เป็นโรคหัวใจ และเครื่องมือหมอไม่พอรักษา เพื่อหาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ โดยหนังสั้น “จันทร์เจ้า” ได้รับรางวัลชนะเลิศของประเทศไทย ในระดับอุดมศึกษา 

งาน “Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” จะจัดงานไปจนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้ ณ บริเวณถนนราชดำเนินกลาง และท้องสนามหลวง!!!