ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุมีรถกระบะเฉี่ยวชนกับจักยานยนต์ บนเส้นทางในถนนพระราม 2 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าแม่กลอง สมุทรสงคราม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ ระหว่างคนขับรถยนต์กระบะ และผู้ซ้อนท้าย จยย.ที่มาด้วยกัน จึงประสานเจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ไปตรวจสอบโดยที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณจุดใกล้ทางขึ้นสะพานกลับรถ จยย. ใกล้ปากทางเข้า ต.ท่าฉลอม


  
ซึ่งเมื่อถึงจุดดังกล่าวพบว่า คนเจ็บถูกนำตัวส่งไปโรงพยาบาลแล้ว จากการตรวจสอบพบรถกระบะจอดอยู่ในถนนของช่องทางด่วน โดยที่หน้ารถได้รับความเสียหาย ห่างออกไปไม่มากนักมีรถ จยย.คว่ำอยู่ในช่องทางเดียวกัน โดยบนถนนมีหอยแมลงภู่ ตกกระจายอยู่

เบื้องต้น จนท.สอบถามทางเจ้าของรถกระบะ ได้ความว่า ก่อนเกิดเรื่องซึ่งขณะที่ตนนั้นขับรถมาเพื่อจะกลับบ้านแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งกำลังขี่รถของตนเอง วิ่งลงมาจากสะพานท่าจีน พอมาถึงใกล้ทางขึ้นสะพานกลับ จยย.ดังกล่าว และจู่ๆ รถจักรยานยนต์ ก็วิ่งออกมาจากช่องทางกลับรถที่ตัดออกมาถนนพระราม 2 ทั้งนี้แม้ตนก็พยายามเบรกแล้ว แต่ไม่ทันเพราะความกระชั้นชิดมาก ทำให้กระบะได้พุ่งชนเข้าอย่างจัง อย่างไรก็ตามแม้ระวังและก็ตามเพราะเส้นทางถนนนี้อยู่ประจำว่ามักมีการเกิดเหตุเฉี่ยวชนกันอยู่บ่อย ช่วงตำแหน่งของจุดสะพานที่ใช้กลับ จยย. เพราะมีปัญหาทางกายภาพ ที่เป็นจุดเสี่ยงให้มีอุบัติเหตุมากๆ จากเหตุที่มีรถที่ขับลงจากสะพานกลับรถ จยย.แห่งนี้ ที่ต้องการจะวิ่งเข้าเขตตำบลท่าจีน ซึ่งชาวบ้านก็ทราบข่าวว่ากันดีว่า จุดนี้จะมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนอยู่บ่อยๆ และมีผู้เสียชีวิตด้วย

เบื้องต้นสอบสวนพยานซึ่งเป็นเพื่อน จยย.ที่ถูกชน เผยว่า จากเหตุดังกล่าวตนและเพื่อนขับรถกันมารวม 2 คัน ซึ่งเดืนทางมาจาก ต.บางปลา อ.เมืองฯ เพื่อมุ่งหน้าจะเข้าเมืองมหาชัย ไปหางหอยแมลงภู่ในเขตแถวชายทะเลกับเพื่อน โดยมีรถคันของเพื่อนขับนำหน้าและตนขับตามหลัง ทั้งนี้พอจะขึ้นสะพานกลับรถ จยย. ออกไปอีกฝั่งเพื่อจะกลับบ้านแม่กลองก่อนจะเกิดเรื่องดังกล่าว 

ทั้งนี้สำหรับสะพานกลับรถเล็กแห่งนี้มันมีอันตรายมากจริง เพราะทางขึ้น-ลง (ทั้งสองฝั่ง)ไม่ควรเอาไว้อยู่กลางถนนของเส้นทางพระราม 2 ก็เพราะจุดนี้มันอยู่ในระหว่างการตัดกัน และสะพานมันก็กระชั้นมากกันระหว่างเลนถนนขาลง และใกล้กับในสะพานท่าจีน ซึ่งเพราะผู้ขับรถยนต์จะต้องใช้ความเร็วสูงกันอยู่แล้ว แถมมามีช่องวิ่งตัดเข้าชิดในข้างถนนพระราม 2 ยิ่งทำให้เกิดอันตรายสูงมากด้วย 


 
ทั้งนี้โดยส่วนตัวเห็นว่า ช่วงถนนทางฝั่งขาขึ้นที่กลับรถของ จยย.นั้นควรจะตั้งอยู่ริมถนนฝั่งซ้ายของถนนดีกว่าหรือติดกับฟุตบาทข้างทางคู่ขนานก็จะดีกว่ามาตั้งอยู่เช่นนี้