วันที่ 15 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมโพธิ์ทอง ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นายพิริยะ  ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง มอบหมายให้ นายไพบูลย์ ศุภบุญ ปลัดจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานการประชุมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 โดยมีนายบรรจง โพธิวงค์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดอ่างทอง ดำเนินการประชุมรายงานผลปฏิบัติการและรายงานสถิติอุบัติเหตุ พร้อมด้วยหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าร่วมประชุมพร้อมรายงานผลการปฏิบัติงานของแต่ละภาคส่วน 

         

สรุปการเกิดอุบัติเหตุ จังหวัดอ่างทองเกิดอุบัติเหตุ ข้อมูลในวันที่ 4 ของช่วงควบคุมเข้มข้นเทศกาลสงกรานต์ (14 เม.ย.67) เกิดอุบัติเหตุจำนวน 5 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรถจักรยานยนต์ พื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุ อำเภอวิเศษชัยชาญ อำเภอเมืองอ่างทอง อำเภอไชโย และอำเภอแสวงหา มีพฤติกรรมเสี่ยงไม่สวมหมวกนิรภัย ดื่มแล้วขับ และมีอาการหลับใน ซึ่งมีการเรียกตรวจยานพาหนะตามจุดตรวจทั้ง 7 อำเภอ จำนวน 307 ราย พบผู้กระทำความผิดตาม 10 ข้อหาหลัก สาเหตุสูงสุด คือ ไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถเร็วเกินกำหนด ไม่มีใบขับขี่ จักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย ขับรถย้อนศร เมาแล้วขับ ตามลำดับ

         

ทั้งนี้ ปลัดจังหวัดอ่างทอง ได้เน้นย้ำการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด อย่างจริงจังและต่อเนื่องโดยเฉพาะอำเภอวิเศษชัยชาญ ซึ่งเป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ เพิ่มความเข้มข้นด่านชุมชน เฝ้าระวัง ป้องปรามและตักเตือนผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนสถานการณ์วาตภัยที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ รวมทั้ง กำชับ เล่นสงกรานต์ไม่ดื่ม ขับไม่ดื่ม ลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ การทะเลาะวิวาท เพื่อความปลอดภัยของประชาชนต่อไป