เมื่อวันที่ 14 เมษายน สังคมโซเชียลทุกแพลตฟอร์มทั้งกลุ่มเพจ กลุ่มไลน์และติ๊กต็อกแชร์คลิปนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผวจ.นครราชสีมา ลำดับที่ 54 กล่าวในฐานะคณะกรรมการดำเนินงานประกอบพิธีอัญเชิญพระคันธารราษฎร์แห่ลอดซุ้มประตูชุมพล เมื่อช่วงเย็นวานนี้บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) นครราชสีมา จากนั้นได้อวยพรเป็นสำเนียงภาษาโคราชว่า “อันเป็นการเริ่มศักราชใหม่ ขออำนาจพระคุณศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ดวงทิพย์วิญญาณของคุณย่าโม บุญใดที่ได้ร่วมกันสร้างจงมาชโลมจิต ออกฤทธิ์ในดวงใจ ขอพระพุทธได้ช่วยค้ำ ขอพระธรรมได้ช่วยจุน ให้บริบูรณ์พูนสุขอยู่สนุกสุขสบาย ร่างกายไม่เจ็บป่วย ในใจไม่มีทุกข์มีสุขที่แท้จริง ทำไร่ทำนาให้ได้ข้าวเต็มนา ให้ได้ปลาเต็มหนองเงินทองไม่ขาด น้ำในคลองเต็มทุ่ง ข้าวเต็มยุ้งเต็มขื่อ หมดหนี้หมดสินค้าขายมีกำไร ให้มีเงินไหลร่องให้มีทองไหลล้น อย่าลำบากยากจน เงินจะใช้ให้ไหลหลั่ง นอนหลับให้ได้เงินหมื่น นอนตื่นให้ได้เงินแสน เดินแกว่งแขนให้ได้เงินล้านทุกผู้ทุกคนเด้อ” เกิดกระแสชื่นชมยินดีที่มีพ่อเมือง พูดภาษาถิ่นที่เป็นสำเนียงต้นฉบับ

ทั้งนี้นายชัยวัฒน์ ผวจ.นครราชสีมา ป้ายแดง เคยดำรงตำแหน่งเป็นท้องถิ่น จ.นครราชสีมา และ รอง ผวจ.นครราชสีมามาก่อน อีกทั้งเป็นเขยโคราช โดยภรรยาเป็นชาวโคราช จึงรู้จักพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา เป็นอย่างดี ชีวิตราชการเริ่มต้นเป็นปลัดอำเภอโพนพิสัย จ.หนองคาย ไต่เต้าขยับขึ้นเป็น ผวจ.ราชบุรี ผวจ.เลย และ ผวจ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์เริ่มเป็นขวัญใจชาวโซเชียลในสมัยเป็น ผวจ.เลย ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิด โดยปั่นจักรยานไปทำงานทุกวันเป็นตัวอย่างแก่ประชาชน ช่วงย้ายมาเป็น ผวจ.ปทุมธานี ได้สละเงินเดือน ๆ ละ 72,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อสมทบช่วยเหลือชาวบ้านช่วงสถานการณ์โควิด-19 จากนั้นขึ้นเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทยควบตำแหน่งโฆษกกระทรวงมหาดไทย วันที่ 18 กันยายน 2566 ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนแทนนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ขยับไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครอง

จากนั้นวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 นายชัยวัฒน์ ได้รับการอนุมัติเป็น ผวจ.นครราชสีมา แทนนายสยาม ศิริมงคล สลับมาเป็นอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยสารขบวนรถด่วนพิเศษที่ 21 กรุงเทพอภิวัฒน์-อุบลราชธานี มาลงที่สถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อมารับตำแหน่งและเป็นประจำหากไม่ติดภารกิจเร่งด่วนทุกเช้าตรู่ปั่นจักรยานไปจ่ายตลาดในตัวเมืองโคราชพร้อมพูดจาทักทายกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนได้สร้างความเป็นกันเองที่เป็นพ่อเมืองติดดิน