เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 เม.ย.2567  พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบศพคนตายในหนองน้ำ ในพื้นที่บ้านพรสวรรค์ ม.13 ถนนเหล่านาดี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น 

 

 ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบคนตายเป็นชาย ลอยอยู่ในหนองน้ำ ในสภาพ สวมใส่กางเกงยีนส์ สวมเสื้อแจ็กเก็ต สีดำแขนยาว ของสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง โดยที่แผ่นหลังผู้ตายมีรอยสักรูปปลาคราฟ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว้า3 วัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศจึงนำร่างขึ้นมาก็พบว่าที่ศีรษะถูกคลุมครอบด้วยกระเป๋าสีดำ จากการตรวจสอบพบกระเป๋าเงินสีน้ำตาลอยู่ภายในจึงทำการตรวยสอบพบบัตรประชาชนของ นายชิษณุพงศ์ (สงวนนามสกุล)อายุ 23 ปี อยู่ม.8 ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เงินสด 200 บาท และบิลสินค้า ที่มีหมายเลขโทรศัพท์เขียนใส่บิลไว้  รวมถึงใบทำรายการโอนเงินของธนาคารแห่งหนึ่งจำนวน 300 บาท ทำรายการเมื่อวันที่ 8/04/2567

 

" ขณะนี้ ตำรวจยังไม่พุ่งเป้าไปที่ประเด็นใด และยังไม่ตัดสาเหตุใดออก เพราะต้องรอญาติมาติดต่อของรับศพ จึงจะสอบสวนถึงเหตุสงสัยการตายได้ว่ามาตากสาเหตุใด และยังไม่รู้ว่าคนตาย กับคนในบัตรประชาชนนั้น คนเดียวกันหรือไม่ อีกทั้ง ในการตรวจที่เกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจซ้ำ แต่ไม่พบร่องรอยที่บ่งชี้ว่ามีการต่อสู้หรือร่องรอยของบุคคลต้องสงสัยแต่อย่างใด"

 

ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวต่ออีกว่า สำหรับสิ่งของที่พบในกระเป๋านั้นได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ พฐ.4  ตรวจสอบตามขั้นตอน ขณะที่ร่างของผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่นำส่งที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์  เพื่อทำการชันสูตรศพตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตามในเบื้อวต้นสันนิษฐานได้ว่า ถูกทำร้ายใกล้จุดที่พบศพแล้วนำศพโยนลงหนองน้ำ หรืออาจจะถูกทำร้ายจากที่อื่นจนหมดสติแล้วนำร่างมาทิ้งลงหนองน้ำเพื่ออำพรางคดี โดยคนร้ายน่าจะไม่ต่ำกว่า 1-2 คน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังเร่งหาเบาะแสจากวงจรปิดบนถนนที่มุ่งหน้าไปยังจุดที่พบศพเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป