ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ว่า สงกรานต์ปีนี้ แพร่ทวีคูณ ความสนุกสนาน ขึ้นมากกว่า เดิม เป็น 100 เท่าเมื่อเมืองแพร่ ร้อยรวมประวัติศาสตร์กว่า 1,000 ปี กับความสนุกสนานภายใต้คอนเซ็ปต์4 มหัศจรรย์ธีมแพร่ สุดหรรษา 4 D ปักหมุดสร้างสรรค์ 4 พื้นที่อำเภอหลัก ให้เป็นเฟสติวัลครั้งยิ่งใหญ่ ที่สุดที่ไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อน รื่นเริงเร่าร้อนสนุกสนานด้วย Indigo Dance ที่คนทั้งเมืองุลุกขึ้นมาเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน โดยความยิ่งใหญ่ครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน 

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า  ปีนี้เป็นปีแรกที่ทุกฝ่ายในจังหวัดแพร่ ได้ร่วมมือกัน ให้เกิด ความประทับใจทุกคนที่มาเยือนสงกรานต์ปีนี้จะมีความยิ่งใหญ่ อลังการ จะเป็นสงกรานต์ที่มีเอกลักษณ์ มีความแตกต่างที่เร้าใจเต็มไปด้วยความงดงามของวัฒนธรรมประเพณี สนุกสนาน รื่นเริง ที่จะสร้างความสุขให้กับชาวแพร่และผู้มาเยือน อย่างไม่รู้ลืม จากนี้ไปสงกรานต์จังหวัดแพร่ จะยกระดับความสำคัญในระดับประเทศที่ทุกคนต้องมาเยือนหรือเข้าร่วมงานสักครั้งในชีวิตเป็นที่มหัศจรรย์ 1,000 ปี และงานIndieo Blue City สงกรานต์มหัศจรรย์ 1,000 ปี Indigo Blue City กลายเป็นตำนานเล่าขานไม่สิ้นสุดกับ การรวมประวัติศาสตร์กว่า 1,000 ปี กับความสนุกสนานภายใต้คอนเซ็ปต์4 พื้นที่อำเภอหลัก'4มหัศจรรย์ดหรรษา 4D ปักหมุด ให้เป็นเฟสติวัลคงใหญ่ที่สุดที่ไม่เคยปรากฎขึ้นมาก่อน ที่คนทั้งเมืองอย่างสนุกสนาน Indigo dance อลังการขบวนแห่คาวัล กระหึ่มไม่สิ้นสุด

พบกับไฮไลต์กิจกรรมที่เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด Concept 40 เล่าเรื่องผ่านธีม J - A-C -F ( 4 Amazing Songkran Theme Festiva/ A - ANCIENT / C - CARNIVAL และF - FASHION โดยหมุนเวียนๆสงกรานต์ไปในอำเภอวังชิ้น วันที่ 13 เม.ย  อำเภอลอง วันที่ 15 เม.ย  อำเภอเด่นชัย วันที่ 16 เม.ย และ วันที่ 17 เมษายน อำเภอเมืองแพร่ ศูนย์รวมสงกรานต์แพร่ใน Indigo Blue City ที่ถนนทุกสายจะคราคร่ำด้วยแฟชั่นหลากหลาย  ขบวนแห่สืบสานงานประเพณีสงกรานต์ หลากชาติพันธุ์ พิธีสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัว 

นายวรวัจน์กล่าวอีกว่า งานสงกรานต์สีสันมหัศจรรย์ 1,000ปี และงาน Indigo Blue City เป็นความร่วมมือของหลายภาคส่วน ทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เทศบาลตำบลวังชิ้น เทศบาลตำบลห้วยอ้อเทศบาลตำบลเด่นชัย เทศบาลเมืองแพร่  กลุ่มโกมลผ้าโบราณ และกลุ่มแพร่คราฟท์ ที่สุดของการสร้างสรรค์แฟชั้นสิ่งทอของจังหวัดแพร่ ผนึกกำลังร่วมกันส่งเสริมประเพณีไทยสงกรานต์เมืองแพร่ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่า โดยการนำเสนอเสน่ห์เมืองแพร่  1 ใน 10 เมืองรองด้านการท่องเที่ยวใหม่ก้าวสู่เมืองเที่ยวหลัก ที่จะประทับใจทุกคนไม่รู้ลืม ด้วยการผสมผสานเรื่องราวทางศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดแพร่ และกระแสร่วมสมัย ให้เป็นเมืองสุดคราฟท์ และควรค่าแก่การมาเยือน นายวรวัจน์กล่าว