เมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 เวลาประมาณ 23.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือบริเวณหน้านิยมสุข หน้าศูนย์ค้าส่งสำเพ็งเมืองคอน ถนนพัฒนากรครูขวาง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากรับแจ้งเหตุมีการใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กันหลายนัด โดยหลังจากเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าร้านดังกล่าวอยู่ในสภาพโกลาหล ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บกองอยู่บนพื้น 3 ราย จึงรีบให้การช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.มหาราช

เจ้าหน้าที่จึงรีบติดตามเข้าตรวจสอบอาการพบว่าผู้บาดเจ็บสาหัสรายแรกได้ไปเสียชีวิตที่ รพ.เป็นชายไม่ทราบชื่อ ไม่พบหลักฐานในตัวงสภาพถูกยิงเข้าศีรษะและลำคอ รายที่ 2 อยู่ในอาการสาหัสเช่นกันคือนายชัยวุฒิ  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ชาวตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อีกรายคือนายสายัณห์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ถูกยิงเข้าหน้าท้อง ยังรู้สึกตัวดี

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายฉกรรจ์นั่งอยู่ในร้านนี้เช่นเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุได้เดินไปที่รถเข้าใจว่าไปหยิบอาวุธปืน จากนั้นได้เดินกลับมาในบริเวณร้านตรงไปที่โต๊ะของผู้ตายซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าใส่อย่างน้อย 2 นัดก่อนที่ทั้งร้านจะแตกตื่นกระเจิงและมีบางคนพยายามเข้าไปแย่งปืนได้ก่อนเกิดยิงอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินไปขึ้นรถยนต์กระบะอีซูซุออลนิวแต่งซิ่งขับหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุโดยมีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้

อย่างไรก็ตามสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุกับผู้ตายมีปัญหาเขม่นกันในร้านอาหาร โดยอาจเป็นปัญหาชู้สาวที่ไปพูดคุยกับสาวคนเดียวกัน อาจเป็นชนวนเหตุ หรืออาจมีปัญหาขัดแย้งมาจากภายนอกเมื่อมาเจอกันจึงก่อเหตุโดยผู้ก่อเหตุนั้นอยู่ในร้าน ส่วนผู้ตายอยู่นอกร้าน ผู้ก่อเหตุได้เดินออกมาจากภายในตัวร้านก่อนไปหยิบปืนมาก่อเหตุ ขณะที่การรวบรวมข้อมูลหลังเกิดเหตุไม่มีใครให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่โดยขอ้างว่าไม่เห็นเหตุการณืเนื่องจากนั่งคนละโต๊ะไม่ได้สนใจ กระทั่งได้ยินเสียงปืนแล้วต่างวิ่งหนีไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ขระนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม