วันที่ 12 เม.ย.67 ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก พล.อ.เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ผู้อำนวยการองค์การทหารผ่านศึก (ผอ.อผศ.) เป็นประธาน รับมอบพืชผักที่ปลูกบนที่สูง ง่ายต่อการนำไปประกอบอาหาร ของมูลนิธิโครงการหลวงเพื่อเป็นวัตถุดิบประกอบอาหาร ให้ทางผู้ป่วยของโรงพยาบาลทหารผ่านศึก และเจ้าหน้าที่ บุคลากร ทางการแพทย์ของทางโรงพยาบาล โดยมีผักหลากหลายชนิด

ทั้งนี้ทางพล.อ.เดชนิธิศ ได้ส่งมอบให้กับทาง นพ.สง่า พินิจพิชิตกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เพื่อนำไปมอบให้กับ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโภชนาการของทางโรงพยาบาลนำไปประกอบอาหารเลี้ยงต่อไป

ผักโครงการหลวง เป็นโครงการส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อส่งเสริมการปลูกพืชเมืองหนาวแก่ชาวเขาทดแทนการปลูกฝิ่น ซึ่งผักผลไม้ส่วนใหญ่เป็นพืชเมืองหนาวจึงให้ผลผลิตได้ดี อีกทั้งยังเป็นผักปลอดสารพิษและหาซื้อได้ง่ายสินค้าโครงการหลวง สามารถสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค ว่ามีประโยชน์ มีคุณภาพ วัตถุดิบคัดสรรมาอย่างดี

ผักโครงการหลวง แต่ละชนิดมีประโยชน์และสรรพคุณดี เช่น พริกเม็กซิกัน หรือเป็นที่รู้จักในชื่อพริกเจลาปิโน Jalapeno ผลมีสีเขียวเข้ม มีระดับความเผ็ด 3,500-8,000 SHU แต่ถ้าเอาเมล็ดออกคนที่ไม่ชอบเผ็ดสามารถทานได้ นิยมใส่ในซัลซ่า สอดใส้ด้วยครีมชีสทอด สอดไส้หมูสับทอด และยังนำไปดองไว้ทานกับเบอร์เกอร์ หรือแซนวิช ได้อย่างอร่อยอีกด้วย

ยอดซาโยเต้ หรือ ยอดฟักแม้ว ลักษณะคล้ายใบตำลึงแต่มีขนาดใหญ่กว่า ยอดอ่อนมีรสชาติหวาน ก้านอ่อนให้เนื้อสัมผัสกรอบอร่อย จึงนิยมนำมาทำอาหาร เช่น เมนูผัด ผัดน้ำมันหอย, ผัดไฟแดง เมนูแกง ใส่ในแกงเลียง, แกงอ่อมลาว เมนูยำ ยำยอดฟักแม้วทะเลรวม เป็นต้น 

นอกจากยี้ยังมีผักจากโครงการฟลวงมามอบให้อีกจำนวนมาก อาทิ คอสสลัด ,มะเขือเทศเชอร์รี่เหลืองหวาน,มะเขือเทศเชอร์รี่แดง, มันฝรั่ง,เบบี้แครออินทรีย์ ,เฟนเนล,เบบี้ฮ่องเต้อินทรีย์ ,กะหล่ำปลี,ต้นหอมญี่ปุ่น และโรสแมรี่ เป็นต้น 

นอกจากพืชผักแล้วยังมีผลิตภัณฑ์ จากนม ทั้งนมกล่อง นมถุง นมอัดเม็ด โยเกิร์ต เนย คุกกี้ หรือจะเป็นแนวผลไม้ เช่นน้ำผลไม้ ไอศกรีมโฮมเมด เยลลี่ผลไม้ ผลไม้แปรรูป หรือจะเป็นสินค้าหัตถกรรมที่มีความละเอียดในการผลิต มีให้เลือกอีกมากมาย

โดยสามารถหาซื้อได้ ตามจุดจำหน่ายทั่วกรุงเทพ เช่น ศูนย์ผลิตผลโครงการหลวง มีร้าน Outlet สาขา ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน สาขาท่าอากาศยานดอนเมือง 1 และ 2 สาขาสุวรรณภูมิ 1 และ 2 สาขาวังแดง สาขาโรงพยาบาลรามาธิบดี สาขา Outlet กรุงเทพ สาขาดิโอลด์สยามพลาซ่า สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และ สาขาอตก.