จนท.ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกอ.รมน.สนธิกำลังบุกรวบนักพนัน 33 รายลักลอบชนไก่ในสวนปาล์มน้ำมันตำบลรับร่อ อำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร  อ้างว่ากำนันและผู้ใหญ่บ้านสั่งให้หานักพนันมาชนไก่การกุศลเคลียร์แล้วไม่ถูกจับแน่
     

เมื่อเวลา 15.50 น.วันที่ 12 เม.ย.67  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชุมพร ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร ,พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร   เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชุมพร นำโดย  พ.ต.ท.สุรพศ สุทธิเกิด รอง นำกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าแซะ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอท่าแซะ  ภายใต้การอำนวยการของ นายพิศิษฐ์ ฤทธิพิชัยสงคราม นายอำเภอท่าแซะ   จนท กอ.รมน.จังหวัด ช.พ. นำโดย ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ จนท.ปฏิบัติการฝ่ายการข่าว,จ.ส.อ.อรรถพล คลี่บำรุง จนท.ฝ่ายการข่าว ,จ.ส.อ.พงศ์ศิลป์ รุ่งอาญา จนท.ฝ่ายการข่าว ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 33 คน แยกเป็นชายไทย  29 คน  หญิงไทย 1 คน ชายสัญชาติเมียนมา 3 คน ความผิดฐาน  “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นพนัน ชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”  พร้อมยึดของกลางในที่เกิดเหตุ ประกอบด้วย ไก่ชน จำนวน 5 ตัว และสังเวียนชนไก่ จำนวน 1 ชุด 
           

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ทำการสืบทราบว่า มีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่  ในสวนปาล์มน้ำมันบ้านน้ำตกทรายอ่อน กลุ่มปากพรุ หมู่ 17 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  และสนธิกำลังกันเข้าทำการตรวจสอบ โดยนัดรวมพล ตรวจเช็คกำลัง จากนั้นได้ร่วมกันเดินทางไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึง พบ นักพนันชนไก่ จำนวนหลายชน กำลังล้อมวงเล่นพนันชนไก่กันที่ในสังเวียนชนไก่ในที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้พยายามพากันวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการควบคุมตัวผู้เล่นพนันชนไก่ไว้ได้
       

เจ้าหน้าที่เบื้องต้นสอบถาม ผู้เล่นการพนันทั้ง 33 คน ให้การรับว่า มาเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันจริง โดยนายไพบูลย์ฯ หนึ่งในผู้ถูกจับกุม รับว่า ตนเองเป็นผู้ประสานงานในเรื่องการโทรชักชวนให้ผู้เล่นพนันชนไก่ เอาไก่ชนมาชนพนันกัน โดยมาเมื่อประมาณ 2 วัน ก่อนเกิดเหตุ ได้รับคำสั่งทางโทรศัพท์ จาก นายสุนทร ให้ตนจัดชนไก่เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกัน ในวันที่ 12  เมษายน 2567 ตรงจุดที่เกิดเหตุ ฯ  บอกว่าเป็นการจัดชนไก่เพื่อการกุศล  เพื่อเอาเงินไปบำรุงป้อมยามภายในหมู่บ้าน  นายสุนทร บอกกับตนว่า ได้ประสานงานกับหน่วยราชการเรียบร้อยแล้ว จะไม่มีชุดใดหรือหน่วยใดเข้ามาจับกุม
           

ส่วน นายวินัย ได้บอกกับตนว่า จัดได้ ไม่ต้องวิ่งหรอกเพราะเคลียร์แล้ว  ตนจึงเชื่อโดยสนิทใจว่า จะไม่มีหน่วยใดเข้ามาทำการจับกุม จึงได้โทรนัด ผู้เล่นพนันชนไก่ มาเล่นพนันกัน  ในการเล่นพนันชนไก่ในครั้งนี้  จะมีค่าน้ำ ที่จะต้องเสียให้กับทางผู้จัด โดยคิดร้อยละ 10 ต่อวงเงินเดิมพัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน  “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นพนัน ชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และกล่าวหานายไพบูลย์  เพิ่มว่า เป็นผู้จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน  ” และจากการสอบถาม ผู้เล่นการพนันที่ถูกจับกุมทุกคนให้การรับสารภาพ ว่า ได้ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่ พนันเอกทรัพย์สินกันจริง  
         

แต่นายไพบูลย์  ปฏิเสธว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่ ตนเองเพียงได้รับคำสั่งและการประสานจาก กำนันและ ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยประสานงานเอาไก่มาชนเพื่อเอาเงินเข้าการกุศลเท่านั้น  ก่อนเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ถูกจับทุกคนพร้อมของกลาง มายัง สภ.ท่าแซะ จัดทำบันทึกการจับกุม นำตัว ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป