จากกรณีที่ “เอ็มมี่ อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์” หรือ “เอ็มมี่ แม็กซิม” ออกมาโพสต์ลอยๆ ในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า...“ลูกหนี้ที่หาดใหญ่ ติดหนี้เอ็มมี่ยอด 5 ล้านกว่า แต่เขามีชีวิตที่ลัคชูมาก วันนี้เขาซื้อรถตู้ประจำตำแหน่ง Alphard Z40 โฉมใหม่ ล่าสุดป้ายแดง เพิ่งรับรถออกจากโชว์รูมไปหมาดๆ #ตัดภาพมาที่เจ้าหนี้อย่างกู 1 ขายของตามงานวัด 2 ออกบูทตามห้าง 3 ขายลูกชิ้น ขายส้มตำ ขายไก่ต้มโค้ก 4 ทำให้ชีวิตกูกลายเปนคนมีคดี” ทำเอาทีมขาวเน็ตตามเผือกชี้เป้าอยากทราบว่าเป็นไฮโซคนไหน


ล่าสุด “เอ็มมี่” ถึงกับเดือดจัด จนออกมาโพสต์ว่า “ด้วยความเคารพ พรุ่งนี้ขออนุญาต เปิดแชตลับ ลูกหนี้ไฮโซคนดัง และเคสนี้ เอ็มมี่ขออนุญาตสู้สุดชีวิตเจ้าคะ”


ต่อมาไม่นานเจ้าตัวทางฝั่งไฮโซที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นลูกหนี้ ก็ไม่รอช้า พิมพ์ชี้แจงยาวเหยียดในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Aum Prangsai  โดยสรุปจากโพสต์ระบุว่า... ไฮโซคนนี้เคยเปิดบ้านแชร์ด้วยกัน แล้วมีปัญหา ไม่ได้รับเงินตามรอบทำให้แผนการเงินที่วางไว้เสีย ส่งเงินให้ “เอ็มมี่” ไป 15 ล้าน ได้กลับมา 8 ล้าน จึงหยุดส่ง เพราะยิ่งส่งยิ่งจม

“เอ็มมี่” จึงไปแจ้งความ ไฮโซคนนี้ก็นำเอกสารไปชี้แจงกับตำรวจ แล้วเรื่องนี้มันก็จบไม่มีการฟ้องคดีตั้งแต่ปี 61 แล้ว พอได้ฟังอีกฝั่งบอกแบบนี้ทำเอาชาวเน็ตถึงกับบอกว่าเผือกอยู่เงียบๆ อย่าพึ่งตัดสินและฟังความข้างเดียว


ทางด้าน “เอ็มมี่” พอได้เห็นข้อความได้ออกมาโพสต์อีกว่า... “เอ็มมี่ไม่รู้หรอกนะว่าเขาชี้แจงอะไรแบบไหน เพราะเอ็มมี่ถูกเขา Block Facebook ตั้งแต่รับเงินก้อนสุดท้ายไป หลายปีแล้ว แต่ที่รู้เพราะมีคนส่งมาให้ดูเจ้าคะ จะชี้แจงอะไรแบบไหน แต่สั้นๆ คือ #แชร์เล่นแล้วรับเงินไปแล้วต้องจ่าย ใช่มั้ยคะ ไม่ใช่มาพูดว่า #หนูลากไปต่อไม่ไหวแล้วจริงๆให้หนูไหว้ก็ได้ ทำไมต้องทิ้งให้เอ็มมี่รับมืออยู่คนเดียวอะ หลังจากจบคำนี้ก็หายไปเลย

ทิ้งให้เอ็มมี่รับมือกับลูกแชร์อีก 70 คน รวมตัวฟ้อง เอ็มมี่ต้องสู้กับทุกอย่างคนเดียว จนรับสภาพตัวเองไม่ได้หลับไป 7 วัน ฟื้นอีกทีที่โรงพยาลธรรมศาตร์ ตื่นมาไม่มีเงินจ่ายค่าโรงพยาบาล แต่โชคดีมีเซเลปใจดีจ่ายให้ คือ #เอ็มมี่รัชดา ตื่นมาเสียชื่อเสียง หมดตัว หาเงินประตัวเอง สู้คดีมา5ปี จนถึงฎีกา

1 บล็อคเอ็มมี่ทำไม

2 ตำรวจโทรมาด่าให้ปลดอายัด

3 ไหนบอกจะทยอยแบ่งจ่าย

4ไม่ฟ้องเพราะหมดตัวไม่มีค่าธรรมเนียมศาล

5 บลาาาาาาาา หลักฐานในไลน์แชท”