เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 เม.ย.67 พ.ต.ท.สุบรรณ ทองแสน รอง ผกก.สส.สภ.ขลุง นำกำลังตำรวจสืบสวน เข้าจับกุมตัว นายสาโรช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ได้ภายในที่วัดตะปอนใหญ่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียนจันทบุรี ที่ขโมยมาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน จ.จันทบุรี โดยเจ้าของรถแจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองจันทบุรี เมื่อวันที 7  เม.ย. 67 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ภายหลังรับแจ้ง  พ.ต.อ.เสกสรรค์ ศรีเพริศ ผกก. สภ.เมืองจันทบุรี ได้มอบหมายให้ตำรวจชุดป้องกันปราบปรามพิเศษ สภ.เมืองจันทบุรี ออกติดตามคนร้าย พร้อมประสานตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เทศบาลเมือง ตั้งแต่จุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง โดยกล้องวงจรปิดสามารถ บันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน จึงประสานได้ส่งภาพถ่าย ส่งไปยังสถานีตำรวจใกล้เคียงเพื่อติดตามคนร้าย

ย้อนกลับไป วันที่ 6 เม.ย.67 เวลา 09.47 น.วันเกิดเหตุ กล้องวงจรปิด บันทึกภาพผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน เดินออกมาจากทางเรือนจำ จ.จันทบุรี มาตามถนนท่าแฉลบ 
อ.เมืองจันทบุรี โดยกล้องอีกตัวสามารถบันทึกภาพชาย 2 คน เดินเข้ามาภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งไว้ได้อย่างชัดเจน

จนเวลาประมาณ 11.30 น. พบภาพผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกันคนที่เดินเข้าไปในห้าง แต่ขากลับได้ขี่จักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อก พร้อมกระเป๋าแกร็ปมัดท้ายรถออกมาคนเดียว ก่อนประสานกับเรือนจำจันทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อมูล จนทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือนายสาโรช อายุ 38 ปี อดีตนักโทษ คดีเสพยาเสพติดที่ถูกขังแทนค่าปรับ และเพิ่งออกจากคุกมาไม่กี่ชั่วโมง

ต่อมาหลังรับการประสานทางชุดสืบ สภ.ขลุง สืบทราบจนมั่นใจ ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนเดียวกับที่เคยเข้าขโมยเงินในตู้รับบริจาค ที่วัดตะปอนใหญ่ และล่าสุดผู้ก่อเหตุ ได้ขี่ รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา กลับเข้ามาที่วัดอีกครั้งเมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 10 เม. ย.67  จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและพบตัว นายสาโรช ผู้ต้องหา พร้อมของกลางรถจักยานยนต์  ทางตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวพร้อมของกลางกลับมาสอบสวนที่โรงพัก 

เบื้องต้น นายสาโรจน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเพิ่งพ้นโทษ ออกจากเรือนจำ คดียาเสพติด เมื่อวันที่ 6 เม.ย.67 ตนพร้อมเพื่อนที่พ้นโทษอีก 1 คน ไม่มีรถไม่มีคนมารับ ตั้งใจจะเดินเท้าเพื่อแยกย้ายกันกลับบ้าน ระหว่างทางได้พากันเดินเข้าไปล้างหน้า ภายในห้าง และเห็นรถจักรยานยนต์แกร็ปส่งของจอดออยู่ และ มีกุญแจเสียบคาไว้ ส่วนผู้หญิงแต่งชุดแกร็ปเจ้าของนั่งรออาหารอยู่ จึงตัดสินใจขโมยรถ เพื่อไปส่งเพื่อนที่ศาลจังหวัด

จากนั้นได้ขี่ไปหาลูกสาวที่ ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ ก่อนเดินทางกลับบ้านที่ ต.ตะปอน โดยไม่มีใครรู้ ว่าตนเพิ่งออกจากคุกและรถคันดังกล่าวตนขโมยมา ส่วนกระเป๋าแกร็บได้นำไปโยนทิ้งหน้าโรงเรียนลาซาล อ.เมือง จ.จันทบุรี

การสอบสวน เบื้องต้นนายสาโรจน์ ให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา ขโมยรถจักรยานยนต์ มาจากห้างจริง ขโมยเงินภายในวัดตะปอนใหญ่ 3 ครั้งจริง จึงได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ในส่วนท้องที่ สภ.ขลุง พร้อมประสานไปยัง ชุดสืบ สภ.เมืองจันทบุรี มารับตัว นายสาโรจ ไปทำการสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาก่อนส่งตัวเนินคดีตามกฎหมายต่อไป