หยุดวันแรกช่วงสงกรานต์ปี 67 นักท่องเที่ยวไปเกาะกูด เกาะหมากคึกคัก เต็มทุกเที่ยวจนต้องเสริม เผยวันที่ 13 เมษา‘67 มากกว่านี้ เข้มความปลอดภัย

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ปรากฏว่าเป็นด้วยความคึกคัก ซึ่งต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงวันหยุดยาววันจักรี ทำให้บรเวณท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด มีทั้งรถยนต์ส่งนักท่องเที่ยว รถสาธารณะรับนักท่องเที่ยว และรถยนต์ส่วนตัวที่เดินทางมารับและส่งนักท่องเที่ยว รวมทั้งนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 1,000 คน ที่ทั้งเดินทางไปเที่ยว และเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวที่เกาะกูด รวมทั้งที่กำลังทะยอยมาเพิ่มอีกจำนวนหลายร้อยคน ซึ่งจะลงเรือโดยสาร 4 บริษัทในเวลา 09.45 น.,เวลา 10.30 น.เวลา 11.00 น. เวลา 11.30 น. และในเวลา 12.30 น.รวมทั้งเวลา 14.00 น.

ซึ่งเรือโดยสาร 2 บริษัท คือ เกาะกูดเอกเพรส และของเอกชนในเกาะกูด ได้นำเรือสปีดโบ๊ท ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังเกาะกูดวันนี้ มีกว่า 1,500 คน 

นายอรรถพล กลิ่นทับ ผู้จัดการเรือบุญศิริ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของการหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ปี 2567 จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการเรือบุญศิริวันนี้จำนวนยังปกติไม่มีการเพิ่มเที่ยวเรือโดยสาร คือ มี 2 เที่ยว แต่ในวันที่ 13 เมษายน จะต้องเพิ่มขึ้นเป็น 5 เที่ยวเนื่องนักท่องเที่ยวจองมาเพิ่มมากเกิน 2,000 คน โดยปีนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้ต้องเพิ่มเที่ยวเรือโดยสารเพิ่มมากขึ้น

นายวัชรพงษ์ วัชรมณเฑียร นักท่องเที่ยวรายหนึ่งเป็นผู้จัดการบริษัท เวลสโตร์จำกัด ที่เดินทางมาพร้อมแฟน ซึ่งเดินทางมาเกาะกูด เป็นครั้งแรก เปิดเผยว่า ทริปนี้เป็นทริปแรกที่เดินทางมาเที่ยวเกาะกูด ตั้งใจครั้งแรกจะไปภาคใต้ แต่หลายคนบอกว่า เกาะกูดสวยงามไม่แพ้ภาคใต้จึงตัดสินใจเดินทางมา และมาดูรีวิวเรือโดยสารก็ประทับใจในบริการของบริษัท เสือดำโกที่ทำริวิวได้สวยงามประทับจึงตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวที่เกาะกูดตามแพคเกจ 3 วัน 2 คืน และมั่นใจว่า จะประทับใจ

ด้านนายขวัญชัย บัวเฟื่อน กัปตันเรือบุญศิริ(เรือท่าน้ำ) เปิดเผยว่า วันนี้วิ่งไปกลับ 4 เที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวเต็มทุกที่นั่งจำนวน 288 คน ซึ่งการเดินทางไปเกาะกูดในช่วงเช้าคลื่นลมสงบและไม่มีคลื่นรุนแรง แต่ในช่วงบ่ายอาจจะมีลมแรงบ้าง และมีคลื่นแต่ไม่มาก หากไม่มีฝนตกลงมาหนัก