วันที่ 12 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมโพธิ์ทอง ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นายพิริยะ  ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง มอบหมายให้นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานการประชุมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 โดยมีนายบรรจง โพธิวงค์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดอ่างทอง ดำเนินการประชุมรายงานผลปฏิบัติการและรายงานสถิติอุบัติเหตุ พร้อมด้วยหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าร่วมประชุมพร้อมรายงานผลการปฏิบัติงานของแต่ละภาคส่วน 

       ในการนี้ ที่ประชุมได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุประจำวันที่ 11 เมษายน 2567 (วันที่ 1 ของเทศกาล) พบว่า ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุ  ไม่มีผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ทั้ง 7 อำเภอในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง โดยมีผู้กระทำความผิดตามผลการจับกุม 10 ข้อหาหลัก สูงสุดคือ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เมาแล้วขับ และไม่มีใบขับขี่ ตามลำดับ 

       ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้เน้นย้ำให้ประชาสัมพันธ์รณรงค์หลีกเลี่ยงเส้นทางการสัญจรผ่านวงเวียนตลาดอ่างทอง เนื่องจากมีการจราจรคับคั่ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกด้านการจราจรของแต่ละพื้นที่ ให้สอดคล้องกับปริมาณจราจร เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกและปลอดภัย พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ ในกรณีที่เป็นจุดเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้ถนนสามารถมองเห็นทัศนียภาพได้อย่างชัดเจน ลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้ง ขอให้ผู้ใช้รถให้เปิดไฟหน้ารถ ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ สวมใส่หมวกนิรภัยขณะขับขี่ เพื่อลดความเสี่ยงของอุบัติเหตุทางถนนและการสูญเสีย และสร้างความตระหนักรู้ถึงผลกระทบจากพฤติกรรมไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่  เพื่อป้องกันมิให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนต่อไป