เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 12 เม.ย.67 ภายใต้การอำนวยการของร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โดยนายเนรมิต  เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค นายกีรติ จินแพทย์ ปลัดอาวุโส อำเภอไทรโยค ได้สั่งการให้นายโชคชัย อู่โภคินหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงและนางสาวอณัฎญ์ชา ทับพรหม ปลัดป้องกัน อำเภอ และ อส.กองร้อยอาสารักษาดินแดนไทรโยคที่ 7 ตชด.136 ร่วมกับ พ.ต.อ.ภุชงต์ ณรงค์อินทร์ผกก.สภ.ไทรโยค ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกาญจนบุรี ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า ได้บูรณาการกำลังทำการจับกุมตัวนายประสาน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี อยู่หมู่ 10 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 115 เม็ดใส่ถุงพลาสติกสีฟ้าแบบมีซิบรูดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขณะขับรถยนต์กระบะนิสสันนาวาร่าแค็ปสีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานครฯ ผ่านเข้ามายังจุดตรวจหลัก ตม.(พุองกะ) เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย 

จากการตรวจค้นภายในรถ เจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่านายประสาน มีอาการดุ๊กดิ้กสีหน้าท่าทางมีพิรุธ และพยายามที่จะขับรถหลบหนีจึงบังคับให้ลงมาจากรถลงจากรถและทำการตรวจค้นภายในตัวพบว่านายประสาน มียาบ้า จำนวน 115 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในตัว แต่นายประสานพยายามขัดขืนและมีทีท่าว่าจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวไปทำการตรวจปัสสาวะพบว่า ฉี่เป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว้ามียาเสพติดประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ยาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายจึงควบคุมตัวไปสอบสวนปากคำเพื่อขยายผลถึงแหล่งที่มาของยาบ้า

ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ไปซื้อยาบ้าที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งขอสงวนรายละเอียด)ตั้งอยู่ในเขต ต.ไทรโยค อ.ไทรโยคในราคาเม็ดละ 30 บาทเพื่อจะนำไปขายส่งที่หมู่บ้านวังใหญ่ อ.ไทรโยค แต่ไปไม่ถึงดวงดาว มาถูกจับระหว่างขับรถผ่านด่าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป