ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ว่า ความคืบหน้ากรณีเร่งขยายสถานีจ่ายไฟฟ้า ใน 2 อำเภอ ของจังหสัดแพร่ คือ อำเภอลอว และ อำเภอวังชิ้น โดย ในเรื่องนี้ นานวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล  สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดแพร่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย เปิด้ผยว่า ในปี 2567 การไฟฟ้าภูมิภาคได้เร่งดำเนินการเพิ่มสถานีจ่ายไฟฟ้าที่อำเภอลอง ซึ่งมีผู้ใช้ไฟ 19,427 ราย และอำเภอวังชิ้น ที่ผู้ใช้ไฟ 18,594 รายเป็นกรณีเร่งด่วนแล้วเพื่อแก้ไขปัญหาไฟตก ที่เคยเกิดขึ้นเป็นประจำ

เนื่องจากที่ผ่านมานั้น อำเภอลองและอำเภอวังชิ้นต้องอาศัยใช้สถานีจ่ายไฟฟ้าจากอำเภอเด่นชัยซึ่งอยู่ห่างไกล จึงทำให้เกิดปัญหาไฟตก ติดต่อกันมาอย่างยาวนาน ดังนั้น การดำเนินการแก้ไขปัญหาไฟตก โดยการตั้งสถานีจ่ายไฟฟ้าให้ทั้ง 2 อำเภอนั้น 

จึงเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดและทำให้เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่อย่างมาก และจะทำให้การยกระดับการพัฒนาการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรม ต่างๆของจังหวัดสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายของรัฐบาลนายกฯเศรษฐา ทวีสิน อีกทั้งในปัจจุบัน ใน พื้นที่ สองอำเภอ ของจังหวัดแพร่ มีศักยภาพ และการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ มีการพัฒนาไปอย่างมาก ทำให้เกิดแหล่งแลนด์มาร์ค ร้านอาหาร ที่พัก เพิ่มขึ้น ปริมาณการใช้ไฟฟ้า จึงเพิ่มขึ้น การขยายสถานีบริการจ่ายไฟฟ้าดังกล่าว จึงเป็นการแก้ไขปัญหาได้ตรงตามความต้องการ