วันที่ 12 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พื้นที่เริ่มตั้งแต่จังหวัดสระบุรี รถชะลอตัวช่วงขึ้นสะพานมิตรภาพเนื่องจากเป็นคอขวด สลับหยุดนิ่ง โดยรวมถนนพหลโยธินรถยังวิ่งได้คล่องตัว ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้เปิดช่องทางพิเศษใต้สะพานต่างระดับมิตรภาพ เพื่อช่วยระบายรถที่จะขึ้นสะพานต่างระดับ ไม่ต้องไปติดแออัดบนสะพาน และเป็นการอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้รถเดินทางกลับบ้านมุ่งสู่ประตูอิสาน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร

เข้าสู่ถนนมิตรภาพ ช่วงกม.ที่ 17 เนินทับกวาง ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจแก่งคอย  แขวงการทาง สระบุรี ได้ทำการเปิดการจราจรช่องทางพิเศษ ตั้งแต่ เมื่อเวลา เที่ยงคืนของเมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา จนถึง ณ เวลาของวันนี้ เนื่องจากมีรถปริมาณมาก และสะสม จนเมื่อถึง กม. 47 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เนื่องจากเนินซับบอน พระใหญ่ฯ  ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย เป็นเนินขึ้นเขารถมีปริมาณเต็มทุกช่องทาง สามารถ ใช้ความเร็วได้ประมาณ 20  กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ รถชะลอตัวเนื่องจาก เป็นเนินขึ้นเขา  จนเข้า สู่อำเภอมวกเหล็ก และ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ช่วงขึ้นเนินกลางดง รถชะลอตัวเนื่องจากเป็นเนินเขา ซึ่งเป็นรอยต่อ อำเภอมวกเหล็กกับตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางกลับภูมิลำเนาภาคอิสาน คาดว่าวันนี้รถจะหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น เนื่องวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสงกรานต์  ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีได้เตรียมความพร้อมคอยอำนวยความสะดวกกันตลอดทั้งคืนเพื่อไม่ให้รถติดขัด นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานบริการประชาชน มีประชาชนเข้าไปรับบริการ พักดื่มกาแฟ  และเข้าห้องน้ำมีปริมาณมาก