"พิธา" ร่วมงานสงกรานต์ลำพูน ขอพรผู้สูงอายุ ปัญหาฝุ่น 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น 

วันที่ 12 เม.ย.67 ที่ ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.ลำพูน ว่า เป็นวันสุดท้ายของการทำงานในเทศกาลปีใหม่ไทย ขอใช้เวลาเป็นประโยชน์ จ.ลำพูนและเชียงใหม่ ก็เพิ่งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร อบจ. และจะลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ประจวบเหมาะกับเทศกาลสำคัญ จึงได้พบปะกับผู้สูงอายุและได้รดน้ำดำหัว พ่อแก่ แม่เฒ่า

ส่วนการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ที่ถูกมองว่าเป็นนักปาดนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้มาตาม นายทักษิณ ชิน​วัตร​ อดีตนายกฯ แต่มาตามว่าที่ผู้สมัคร อบจ. อยากสื่อสารเชิญชวนประชาชนไปเลือกตั้ง อบจ. ให้เยอะๆ ให้ความสำคัญเท่ากับการเลือกตั้งระดับชาติ หากคนมาใช้สิทธิน้อย ก็ไม่ตรงตามหลักประชาธิปไตย และเสียดายงบประมาณในการเลือกตั้งด้วย ที่ครั้งหนึ่งใช้ 6-7 หมื่นล้าน 
     
เมื่อถามว่า นายพิธา เดินทางมาช่วงเดียวกับ นายทักษิณ ซ้ำถึง 2 ครั้งแล้ว อาจถูกเชื่อมโยงได้ นายพิธา กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นความบังเอิญ ตอนที่มาครั้งนั้นเพื่อต้องการเรียนรู้การดับไฟป่า และเป็นช่วงที่ จ.เชียงใหม่ ประสบปัญหาทางอากาศสูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศ เรามี สส.7 คน ได้รับคะแนนความไว้วางใจเป็นอันดับ 1 ก็ต้องลงมาช่วย สส.ทำงาน “ไม่ใช่ความบังเอิญ ตนตั้งใจมาจริงๆ และไม่ได้ต้องการมาเพื่อการเมืองแต่อย่างใด แต่ต้องการทำหน้าที่อดีตหัวหน้าพรรค

"นักการเมือง ถ้ายึดโยงกับประชาชนก็ขึ้นมาเชียงใหม่ทั้งนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็เพิ่งลงพื้นที่ เราเป็นฝ่ายค้านก็ต้องมาทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ก็ต้องขึ้นมาปกติอยู่แล้ว ไม่มีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด" 

เมื่อถามว่า จ.เชียงใหม่ มีเจ้าถิ่นอย่างพรรคเพื่อไทย เป็นอย่างไรบ้าง นายพิธา กล่าวว่า ไม่ได้คิดว่าพรรคไหนเป็นเจ้าถิ่น ประชาชนไม่ใช่สมบัติของนักการเมืองท่านไหน เขาเลือกผมมาถล่มทลาย มาเป็นอันดับ 1 ของเชียงใหม่และจำนวน สส.ที่มีอยู่ และพื้นที่ที่มีไฟป่าเยอะก็เป็นเขตของพวกผมทั้งนั้น เพียงแต่ว่าพอเป็น สส.ไม่มีงบประมาณ ทำได้แค่ตรวจสอบรัฐบาลหรือเสนอแนะ ก็ต้องลงพื้นที่เพื่อให้ สส.ทำงานได้ เพราะ 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น" 

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งท้องถิ่น เกิดการแข่งขันกันหลายกลุ่มทั้งพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และกลุ่มทัศนีย์​ บูรณประกร นายพิธา กล่าวว่า เป็นสีสันทางการเมือง การแข่งขันย่อมเป็นเรื่องดี แต่ตนคิดว่ายังเร็วเกินไป หลังจากนี้จะมีเรื่องนโยบายและไดนามิคทางการเมือง ช่วงนี้ตนขอสื่อสารให้คนมาเลือกตั้ง อบจ.ให้เยอะก่อน อยากให้รู้ว่าการเลือกตั้ง อบจ. มีศักดิ์มีศรีไม่แพ้ สส.

#พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ก้าวไกล #ข่าววันนี้ #วันสงกรานต์2567 #ฝุ่นพิษ #เชียงใหม่ #สยามรัฐวันนี้