ดนตรี / วรรณากร

เลสลีย์ โอดอม จูเนียร์ เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่แอปสตรีมมิ่งเจ้าประจำ “แนะนำ” มาให้ แล้วก็พบว่างานเพลงของเขาไม่เลวเลย และเห็นได้ชัดว่าเขาเป็นนักร้องที่เก่งมากคนหนึ่ง

ไม่ต้องแปลกใจถ้าหากว่าชื่อของ โอดอม จูเนียร์ จะไม่เคยผ่านตากันมาก่อน เพราะเขาคนนี้อยู่ในแวดวงของละครเพลงเป็นหลัก แถมยังเคยกวาดรางวัลด้านละครเพลงมาแล้วหลายรางวัล ทั้งโทนี่อะวอร์ดส์ และแกรมมี่ย์

นอกจากแสดงละครบรอดเวย์แล้ว โอดอม จูเนียร์ยังเป็นนักแสดงภาพยนตร์และภาพยนตร์โทรทัศน์ มีผลงานหลายเรื่องและเคยมีชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่ ๆ มาแล้วทั้ง บาฟตาอะวอร์ดส์และรางวัลออสการ์ ล่าสุด เขาก็ไปปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง The Exorcist: Believer

ในวัย 42 ปี โอดอม จูเนียร์ ปล่อยงานเพลงมาแล้ว 5 ชุด เป็นเพลงคริสต์มาสเสีย 2 ชุด ส่วน When Crooner Dies เป็นงานล่าสุดของเขาที่เพิ่งออกมาเมื่อปีที่แล้ว

แทนที่จะทำเพลงแนวนุ่มหูที่ใกล้เคียงกับพื้นฐานงานที่เกี่ยวข้องกับเพลงด้านอื่นของเขา หนุ่มแจ๊ซ/บรอดเวย์คนนี้กลับเลือกที่จะทำเพลงออกมาได้ “ป็อป” อย่างไม่น่าเชื่อ

“Loved” คือเพลงแรกที่เปิดอัลบั้ม และเพียงไม่กี่วินาที เสียงของเขาก็จับใจคนฟังได้อย่างง่ายดาย แต่ “Show Me” น่าจะเป็นเพลงที่ดึงความสนใจจากคนฟังได้มากที่สุด เพราะเป็นที่ป็อปจัด ป็อปจริงจัง จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาเลือกให้เป็นเพลงแรกสำหรับการโปรโมทอัลบั้ม

นอกเหนือจากนั้นก็ยังมีเพลง “Take Me As I Am”, “Only Heaven”, “The Morning”,  “Go” ที่ล้วนแล้วแต่แสดงให้เห็นความสามารถและความเชี่ยวชาญในการเป็นนักร้องของเขาได้อย่างดีเยี่ยม และเมื่ออัลบั้มเดินทางมาถึงเพลงสุดท้ายอย่าง “Everything” เพลงช้าที่เข้มข้นด้วยอารมณ์และโชว์เสียงร้องของเขาได้อย่างน่าฟัง จึงกลายเป็นเพลงที่ปิดท้ายอัลบั้มได้อย่างลงตัว

โอดอม จูเนียร์ บอกว่าทั้ง 10 เพลงในอัลบั้มชุดนี้เป็นสิ่งที่เขาทุ่มเททั้งชีวิต เรื่องราวในเพลงมีส่วนเสี้ยวชีวิตจริงของเขาอยู่ในนั้น และเขาทำผลงานชุดนี้ขึ้นมาเพราะว่าอยากให้มันเป็นเหมือนบทเพลงในวัยเด็กของเขา นั่นคือเพลงที่ฟังแล้วยังคงประทับอยู่ในใจไปได้อีกนานหลายปี

และวันนี้เขาก็ทำได้สำเร็จแล้ว

 

ขอบคุณภาพจาก : Facebook / TheLeslieOdomJr