เมื่อวันที่ 11 เม.ย.67 เวลา 12.08 น. ร.ต.อ.ธรรม  เข็มทอง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.นาสวน ว่าเกิดอุบัติเหตุมีคนตกต้นมะพร้าวเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านปลายนาสวน หมู่ 1 หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง

จากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.ศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ประจำจุดรอรับเหตุให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายนอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นดินในสภาพลำคอหักผิดรูป มีเลือดไหลออกจากปากและจมูก คาดว่าอวัยวะในสมองอาจมีการกระแทกอย่างรุนแรง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายรายนี้ชื่อ นายสถาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ไม่ทราบที่อยู่ ก่อนเกิดเหตุนายสถาพร ผู้ตายได้ปีนขึ้นบนต้นมะพร้าวที่มีระดับความสูงจากพื้นดิน ประมาณ 8-10 เมตร เพื่อเก็บลูกมะพร้าว อยู่ๆ สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น ร่างของผู้ตายก็ร่วงตกลงมาเสียชีวิต จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบเรื่อง ก่อนจะแจ้งให้ตำรวจและแพทย์ ร่วมมูลนิธิฯ มาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำการชันสูตรพลิกศพพบว่า เป็นการประสบอุบัติเหตุตกต้นไม้ตายเอง จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป