วันที่ 11 เม.ย.67 นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เข้าให้ปากคำ แก่พนักสอบสวน สภ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เพิ่มเติมกรณีได้แจ้งความกล่าวโทษผู้บุกรุกป่าไม้และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ หลังจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ตรวจพบว่า มีเจ้าของที่ดินแปลงหนึ่งในพื้นที่ ม.5 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ บุกรุกป่าไม้และอุทยานฯ รวมเนื้อที่กว่า 50 ไร่ เกิดเหตุตั้งแต่เดือน ก.พ.67 ที่ผ่านมา

เบื้องต้นพบว่าทั้งป่าไม้และอุทยานแห่งชาติ ยังไม่ยอมไปแจ้งความร้องทุกข์ ในฐานะผู้เสียหาย ทั้งๆที่มีการตรวจยึดของกลาง จากผุ้บุกรุกป่า รวมทั้งหลักฐานหมุดเขตพื้นที่ที่สามารถพิสูจน์ชัดว่า เอกสารเจ้าของที่ดินที่เอามาอ้างนั้นเป็น น.ส.3 แต่ในพื้นที่ไม่มีผลอาสินใดๆ และน่าจะออกโดยมิชอบ และจะได้นำเรื่องให้คณะกรรมการพิสูจน์สิทธิในที่ดินแห่งชาติ หรืออนุกรรมการระดับจังหวัดกระบี่พิจารณาเพิกถอนสิทธิต่อไป

นายประเสริฐพงษ์ กล่าวด้วยว่าโดยเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 67 ที่ผ่านมาตนได้แจ้งความกล่าวโทษที่สถานีตำรวจภูธรเกาะลันตากระบี่ กรณีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ได้ตรวจพบการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะลันตา ของเอกชนรายหนึ่ง

ซึ่งที่ดินดังกล่าวได้รับความเสียหายจากการแผ้วถางและไถปรับพื้นที่ จำนวน 52 - 3- 73 ไร่ โดยการใช้เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ และพบร่องรอยการโค่นต้นไม้กระจัดกระจายในพื้นที่ พบเลื่อยโซ่ยนต์จำนวน 1 เครื่องในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งหน่วยรักษาป่า กบ.3 (เกาะกลาง) มีการยึดรักษาเครื่องมือดังกล่าวไว้ ผู้บุกรุกได้เข้าบุกรุกเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตามีเนื้อที่บุกรุกประมาณ 2 ไร่

จากวันที่เจ้าหน้าที่ทั้งสองหน่วยงานได้เข้าตรวจสอบและพบการกระทำความผิดในพื้นที่ จนถึงปัจจุบันยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ซึ่งตนเกรงว่าหากทิ้งไว้นานหลักฐานที่มีอยู่จะถูกทำลายไป จึงได้ทำหนังสือร้องเรียนหน่วยงานทั้งสองไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) แล้ว หากทั้งสองหน่วยงานยังเพิกเฉยอยู่จะถูกดำเนินคดีกรณีปฏิบัติและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 และตนจะติดตามเรื่องการดำเนินการขับไล่เอกชนรายดังกล่าวออกจากพื้นที่ต่อไป