วันที่ 11 เม.ย.67 ที่บริเวณริมถนนสายทับมา-เขาโบสถ์ ม.4 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดจุดบริการประชาชน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.นี้ โดยมีผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลทับมา ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ผู้แทน ปภ.ระยอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองระยอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.และ อปพร.ในพื้นที่ร่วมงาน

โดยมีการลงนาม MOU ระหว่างเทศบาลตำบลทับมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบูรณาการร่วมกันจัดตั้งจุดบริการประชาชน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ดังกล่าวขึ้น ภายใต้หัวข้อ 'ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ'  มุ่งสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และเป็นจุดบริการประชาชนพักผ่อนขณะเดินทาง โดยจะมีเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองระยอง อปพร. อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 8 หมู่บ้าน ร่วมปฏิบัติงานยังจุดบริการดังกล่าววันละ 3 ผลัด เพื่อดูแลประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

ทั้งนี้ ภายในจุดบริการดังกล่าว มีจุดให้บริการพักผ่อนแก่ประชาชนผู้ขับขี่รถ น้ำดื่ม กาแฟ ห้องน้ำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ และบริการรับฝากรถจักรยานยนต์ ภายใต้ 'โครงการฝากรถจักรยานต์ไว้กับผู้นำชุมชน' เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุกับผู้ขับขี่ที่จะเกิดขึ้น 'เมาไม่ขับ' อีกด้วย.