เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 เม.ย.67 ที่อาคารพิทักษ์สันติ บก.ปปป. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายสนธิญา สวัสดี นำผู้เสียหายและไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีการบุกจับ นายกเทศบาลเมืองบางแก้ว ของ พล.ต.ต. จรูณเกียรติ ปานแก้ว เดินทางไปร้องเรียน กรณีเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ที่เทศบาลเมืองบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้ 

1.บริษัทผู้แจ้งความดำเนินคดี ให้ ปปป. และ ป.ป.ช. โดยการนำของ พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว ไปจับกุม เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2566 พร้อมอายัดเงิน 1 ล้าน 5 แสนกว่า บาท และขณะนี้ สั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ของนายกเมืองบางแก้วไปแล้วนั้น ต่อมาเมื่อต้นเดือน เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองบางแก้ว ก็ได้ประกาศยกเลิกสัญญา ของบริษัท ที่ไปแจ้งความดำเนินคดี นายก เทศบาลเมืองบางแก้ว ที่ถูกสั่งยุติปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้ โดยไม่มีหนังสือแจ้ง และ บริษัท ได้ทวงถาม เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามสัญญาเป็นลำดับ แต่ถูก อบต.บางแก้ว ไม่ให้ความสนใจ ไม่ตอบกลับ แล้วนำมาซึ่งการยกเลิกสัญญา เมื่อต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา 

2.กรณีนายกเทศบาลเมืองบางแก้ว ซึ่ง ถูกสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ ไปแล้ว ตั้งแต่ 21 ก.ย. 2566 จนถึงปัจจุบัน 8 เม.ย. 2567 รวม 6 เดือน กับ 18 วัน ที่ยังไม่สรุปให้นายกเมืองบางแก้ว ออกจากตำแหน่งไปก่อน เป็นการกระทำที่ขัดต่อ พรบ.เทศบาล ฉบับที่ 14 พ.ศ. 2562 และ กฎกระทรวง พ.ศ.2563 ที่มีการปล่อยปะละเว้น ในการพิจารณา คดีทุจริต รับเงิน ของนายกเทศบาลเมืองบางแก้ว ที่ พล.ต.ต. จรูณเกียรติ ไปจับ และเป็นข่าวไปทั่วประเทศ 

3.มีการปลด ปลัดเทศบาลเมืองบางแก้ว ของจังหวัดสมุทรปราการ ไปแล้ว เมื่อต้นเดือน เมษา 2567 ที่ผ่านมา ทั้งที่ เรื่องดังกล่าว เคยถูกให้ยกเลิกการพิจารณาโทษของปลัดเทศบาลเมืองบางแก้วไปแล้ว และไม่มีความผิดไปแล้ว จากผู้ว่าราชการคนเก่า ที่ปัจจุบันย้ายไปรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่ทางภาคอีสาน และปลัดท่านนี้ ก็ถูกยุติการปฏิบัติหน้าที่ หลังจากนายกเมืองบางแก้ว ถูกสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว 4 วัน และนายกยังเป็นผู้ถูกคำสั่งให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่มีคำสั่ง ให้ออกจากราชการไปก่อน เช่นเดียวกับ ปลัด เทศบาลเมืองบางแก้ว ที่ถูกสั่งให้ออกจากราชการไปแล้ว เมื่อต้นเดือนเมษา 2567 ที่ผ่านมา เป็นคู่กรณีกับนายกเทศบาลเมืองบางแก้ว 

แสดงให้เห็นถึง การยังมีอิทธิพลของนายกเมืองบางแก้ว ที่ถูกสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ แต่ไปก้าวก่าย การบริหารงานในเทศบาลเมืองบางแก้ว ตลอดมา จึงทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม และมีการกระทำที่ผิดต่อกฎหมาย ต่างๆ หลายประการ จึงจะนำผู้เสียหาย ที่มาร้องเรียนต่อ กระผม เพื่อนำเข้าไปร้องต่อ พล.ต.ต. จรูณเกียรติ เพื่อช่วยเหลือ และให้ความเป็นธรรม กับผู้ที่เสียหาย ต่อไป