"ทนายตั้ม" ปรามาสคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดที่นายกแต่งตั้ง หวั่นมีการฟอกขาวให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการเช่นเดียวกัน

วันที่ 10 เม.ย.67 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้นำพยาน 2 ปาก ทั้งสายลับและนางสาวพิมพ์วิไล รวมถึงเอกสารหลักฐานเส้นเงินเว็บพนันที่เชื่อมไปถึง ผบ.ตร. เข้าให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

ทนายตั้ม บอกว่า การให้ข้อมูลวันนี้ไม่มั่นใจในคณะกรรมการชุดนี้ เนื่องจากเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งขึ้นมา และหลายคนทราบดีว่า นายกฯมีความเกรงใจพี่ชายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ (ระมัดระวังการนำเสนอ) จึงกังวลว่าอาจจะมีการฟอกขาวให้ความช่วยเหลือเรื่องคดีกัน ยอมรับว่า ตัวเองปรามาสการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้ เพราะมองว่าพยานหลักฐานที่นำมาให้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งหากคณะกรรมการแป๊บนึงมีข้อสงสัยเรื่องการได้มาของพยานหลักฐานก็สามารถใช้อำนาจที่มีไปของหลักฐานจากธนาคารใหม่ได้ แต่ส่วนตัวไม่รู้ว่าจะทำหรือไม่ หรือท้ายที่สุดจะปัดตกหลักฐานของตัวเองไป และทำให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ได้ประโยชน์

ส่วนเรื่องระยะเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทนายตั้มบอกว่า คณะกรรมการไม่ได้ตั้งกรอบเวลาที่ชัดเจน ส่วนข้อสงสัยที่ว่าคณะกรรมการต้องรอพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกหรือหมายจับเหมือนกรณีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐหรือไม่ ถึงจะมีข้อสรุปความผิด ผบ.ตร.ได้ ทนายตั้มบอกว่า ถ้าต้องรอพนักงานสอบสวนออกหมาย ก็ ไม่จำเป็นต้องเรียกตัวเองหรือพยานอื่นๆมาให้ข้อมูล ถ้ารอแบบนั้นก็เหมือนรอลอกข้อมูลจากตำรวจ

ส่วนการเรียกบุคคลเข้ามาให้ข้อมูลวันนี้มีข้อมูลว่าทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ จะเดินทางมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการด้วย ทนายตั้มบอกว่า หากมีโอกาสก็เชื่อว่าน่าจะได้พูดคุยกันแต่คงไม่ได้ให้คำแนะนำ เพราะทางพล.ต.อ.สุรเชษฐมีทีมทนายความของตัวเองอยู่แล้ว ส่วนตัวเองมาในฐานะพลเมืองดีที่เห็นการกระทำความผิด และมาให้ข้อมูลคดีที่แจ้งความกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์และภรรยา ในฐานความผิดฟอกเงินเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ส่วนเรื่องประเด็นที่คณะกรรมการให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือ เรื่องที่มาของพยานหลักฐานว่าได้มาจากใคร ซึ่งตัวเองได้ชี้แจงไปทั้งหมดแล้ว รวมถึงกรณีที่ออกมาแฉเรื่องรีสอร์ทเขาใหญ่ ที่ตัวเองมีหลักฐานชัดเจนว่าภรรยาของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็นเจ้าของเพราะ เคยมีหลักฐานจากการให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่งว่าภรรยา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็นเจ้าของจริงๆ

ในเวลาต่อมาช่วง 11.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการที่สโมสรราชพฤกษ์ ท่ามกลางที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก สื่อมวลชนพยายามที่จะเข้าไปสอบถามข้อมูลแต่รถของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ตรงเข้าไปด้านในทันทีโดยไม่มีการลงมาให้สัมภาษณ์ใดๆ

#ข่าววันนี้ #ทนายตั้ม #บิ๊กต่อ #นายก #สยามรัฐวันนี้