นายกัณฑ์พงศ์ สุระวรรณวิจิตร รองประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี / ประธานคณะทำงานขับเคลื่อนซอฟพาวเวอร์จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ทางหอการค้าจังหวัดอุดรธานี ได้ต่อยอดการขับเคลื่อนซอฟพาวเวอร์จังหวัดอุดรธานี โดยการจัดทำผลิตภัณฑ์ต่างๆในแนวคิด “Udonthani Collection” หลังจากที่ผลักดันกางเกงไหบ้านเชียง และเสื้อยืดไหบ้านเชียง ไปก่อนหน้านี้ โดยพร้อมเปิดตัวแก้วเก็บอุณหภูมิลายไหบ้านเชียง และเสื้อฮาวายลายอุดรธานีเร็วๆนี้ ตามนโยบายของคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ รัฐบาล และหอการค้าไทย ที่ได้มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมปัจจัยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ ผ่านการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจของเมือง อวดฝีมือ อวดวิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว เปิดการค้า รับการลงทุน และมุ่งชูเศรษฐกิจสร้างสรรค์ สู่ความยั่งยืนต่อไป

ด้านนายกฤตวัฒน์ ศิริจันทโรภาส เลขานุการคณะทำงานขับเคลื่อนซอฟพาวเวอร์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่าหลังจากที่ตนเองได้เดินทางไปเมืองต่างๆในต่างประเทศมักจะเห็นตามร้านกาแฟชื่อดังมีแก้วลวดลายเฉพาะของสถานที่นั้นๆจำหน่ายเป็นคอเล็คชั่น ประกอบกับมีเพื่อนฝากซื้อกลับมาเป็นของสะสมจำนวนมาก จึงมีแนวคิดจัดทำแก้วเก็บอุณภูมิลายไหบ้านเชียง หรือ Ban Chiang Tumbler โดยหวังประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานีสู่สายตาชาวโลกผ่านลวดลายไหบ้านเชียงบนแก้ว ซึ่งชาวอุดรธานีสามารถซื้อไปใช้เองหรือซื้อเพื่อเป็นของฝาก ของที่ระลึกได้ในโอกาสต่างๆ โดยในการจัดทำเฟสแรกได้เริ่มจากลายไหบ้านเชียงเพื่อต่อยอดจากกางเกงและเสื้อยืด ก่อนที่จะจัดทำลายอื่นๆในเฟสต่อไป 

สำหรับแก้วเก็บอุณภูมิลายไหบ้านเชียง มีสีส้มอิฐและสีดำให้เลือกตามความชอบ ทำจากวัสดุสแตนเลส Food Grade อย่างดี สามารถเก็บทั้งความร้อนและความเย็นได้ มีฝาหูหิ้วสะดวกสบายและทำความสะอาดง่าย จำหน่ายในราคาโปรโมชั่นเพียง 260 บาท เท่านั้น

 

โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อซื้อได้ที่หอการค้าจังหวัด